Hoà Mỹ, Bồ Đào Nha hẹp cửa đi tiếp

Thứ Hai, 23/06/2014, 06:54
Trên sân vận động Manus, Ronaldo và đồng đội đã không thể chiến thắng nổi một đội tuyển Mỹ chơi chắc chắn và kỷ luật, cánh cửa đi tiếp của người Bồ đã hẹp đi rất nhiều.

Vào trận với tâm thế buộc phải thắng, đội bóng bán đảo Iberia đã có lợi thế dẫn trước từ phút thứ 5. Tiền đạo đang khoác áo MU Nani đã chớp thời cơ khi hậu vệ Mỹ mắc sai lầm tung cú sút hạ gục thủ thành Tim Howard. 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Nani ăn mừng sau bàn mở tỉ số. Ảnh: UEFA.

Bị dẫn bàn những các học trò của HLV Klinsmann không nao núng. Đội bóng áo trắng không những không vỡ trận vì những tình huống tấn công liên tiếp sau đó của Bồ Đào Nha, nền tảng thể lực vượt trội cộng với lối chơi kỷ luật được ông thầy Đức rèn giũa, những chàng trai xứ cờ hoa mới là người điều nhịp trận đấu chứ không phải đối thủ vốn được đánh giá cao hơn.

Thành công trong việc giảm nhịp trận đấu, Mỹ bắt đầu phản công, họ khoét sâu vào hai biên bằng những cuộc bứt tốc của các tiền vệ. Cái nóng tại Brazil tiếp tục là kẻ thù số 1 của những đội bóng đến từ cựu lục địa, Bồ Đào Nha thể hiện rõ sự xuống sức từ cuối hiệp 1 trở đi.

Có lẽ chính yếu tố thể lực đã giúp Mỹ vùng lên ở hiệp 2. Chỉ ít phút sau giờ nghỉ, khung thành của thủ môn Beto đã chao đảo với tình huống sút bóng cận thành của Bradley, may cho Bồ Đào Nha họ còn có Costa người đá thay cho Pepe đã có mặt đúng lúc phá bóng ngay trên vạch vôi. Một tình huống có phần may mắn cho đội bóng áo màu bã trầu khi thủ thành Beto đã bị hút vào tình huống bóng trước đó và không thể kịp về can thiệp.

Tuy nhiên may mắn không đứng mãi cạnh Bồ Đào Nha, chỉ ít phút sau đó Jones với cú dứt điểm cực nhanh ngoài vòng cấm đã khiến thủ thành Bồ Đào Nha đứng chôn chân tại chỗ nhìn bóng bay vào lưới. Cầu trường như nổ tung. 1-1 cho Mỹ.

Cầu thủ mang áo số 13 Jermaine Jones là người đã đem về bàn gỡ hòa cho Mỹ. Ảnh:UEFA.

Sự bất ngờ vẫn chưa dừng lại ở đây khi Bồ Đào Nha dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng khi mà cả Ronaldo và Nani còn chưa thể thành công thì lưới của họ lại rung lên lần nữa.

Từ một tình huống đá phạt Bradley sút trong vòng cấm bật chân của hậu vệ đến vị trí của Jones. Anh chuyền thuận lợi cho Dempsey, cầu thủ mang áo số 8 dùng bụng mình làm phần việc còn lại. Các cổ động viên Mỹ gần như phát điên. 2-1 cho Mỹ

Clint Dempsey ghi bàn giúp Mỹ vươn lên dẫn trước. Ảnh: UEFA.

Bị dồn đến chân tường Bồ Đào Nha kịp gỡ gạt lại chút hy vọng bằng bàn gỡ hoà vào phút bù giờ. Chơi mờ nhạt cả trận, Ronaldo lại có một khoảng khắc loé sáng khi có đường chuyền dọn cỗ cho Varela đánh đầu. 2-2 cho Bồ Đào Nha.

Varela đã giúp Bồ Đào Nha có thêm chút ít hy vọng bằng bàn thắng gỡ hòa cuối trận. Ảnh: UEFA.

Với kết quả này, cửa đi tiếp của Bồ Đào Nha đang hẹp đi rất nhiều, ở lượt trận cuối chỉ cần Đức và Mỹ cầm chân nhau thì đội bóng áo màu bã trầu sẽ về nước sớm

Bình Nguyễn
.
.
.