Henry giải nghệ, kết thúc 20 năm với "những cảm xúc không thể nào tả nổi"

Thứ Tư, 17/12/2014, 10:18
Những đồn đoán về tương lai của Henry sau khi kết thúc hợp đồng với CLB New York Red Bulls (Mỹ) rốt cuộc cũng có lời kết vào ngày hôm qua, khi cầu thủ này cho biết: "Tôi sẽ không đá cho bất cứ CLB nào, thêm bất cứ trận đấu nào".

Như vậy một trong những chân sút vĩ đại nhất của ĐT Pháp đã chính thức giải nghệ ở tuổi 37, và chuẩn bị bước vào sự nghiệp bình luận viên bóng đá của kênh truyền hình nổi tiếng Sky Sports.

Trong 20 năm thi đấu, Henry đã trải qua nhiều CLB nhưng ấn tượng nhất vẫn là những năm tháng chơi bóng tại Arsenal, dưới sự dẫn dắt của người "thầy ruột" Wenger. Tại đây Henry đã ghi cả thảy 175 bàn thắng, lọt vào top 4 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng Anh. Ở cấp độ ĐTQG, anh cũng từng cùng ĐT Pháp giành các danh hiệu vô địch EURO, World Cup.

Henry kết luận về sự nghiệp thi đấu của mình: "Tôi đã trải qua những cảm xúc sân cỏ tuyệt vời, trong đó có những cảm xúc không thể nào tưởng tượng và mô tả được. Và tôi hy vọng sẽ lại có những cảm xúc mới mẻ khi chuẩn bị bước vào những lĩnh vực mới mẻ, đầy thách thức với mình".

Tuấn Thành
.
.
.