Chiều nay, vòng 9 V.League 2012:

Hai đội bóng, hai ông bầu, hai phong cách

Thứ Bảy, 10/03/2012, 11:51
Vòng 9 V.League chứng kiến một trận đấu của hai đội bóng đặc biệt, được lãnh đạo bởi 2 ông bầu đặc biệt. Một trận đấu mà nhiều người hy vọng là với nó, khán giả cả nước được chứng kiến một “bữa tiệc bóng đá” đúng nghĩa, trận đấu giữa Sài Gòn FC với CLB Bóng đá Hà Nội trên sân Thống Nhất.

1. Cả Sài Gòn FC lẫn CLB Bóng đá Hà Nội đều là những cái tên mới và rất mới – những cái tên đến từ những lần tách – nhập, hợp – tan. Nhưng hai ông bầu của hai đội này thì chẳng mới tí tẹo nào. Trong khi bầu Kiên đã làm bóng đá cả chục năm nay, và hiện đang nổi đình nổi đám trong vai trò của những ông bầu điều hành VPF thì bầu Thụy của Sài Gòn FC tiếng là vào bóng đá muộn nhưng cũng không kém phần nổi tiếng với những scaldan sân cỏ.

Ông Thụy đã có lúc lao xuống từ ghế VIP sân Thống Nhất để “nổ” tơi bời vào mặt trọng tài, rồi có lúc lại nói như mỉa cánh phóng viên với một câu đại ý: “Các anh cứ đăng báo, nói rằng Sài Gòn FC còn nợ lương cầu thủ nhiều hơn những gì các cầu thủ đã lén lút tung tin”.

Ông Thụy mới đây lại được nhắc đến với hành động mời “ông Hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn về làm Chủ tịch danh dự CLB – cái hành động bị chính những CĐV ruột của Sài Gòn FC phê phán.

Nói chung ông Kiên, ông Thụy dù cùng làm bóng đá, cùng nổi tiếng, nhưng kiểu nổi tiếng của mỗi người trong cái thế giới bóng đá này lại khác nhau một trời một vực. Chiều nay thì cả hai ông bầu sẽ ngồi ở ghế VIP sân Thống Nhất xem hai đội bóng bày trận, và nhiều người hóm hỉnh đặt câu hỏi: Chiều nay bầu nào  “nổi” hơn bầu nào?

2. Bỏ qua chuyện hai ông bầu và chuyện hai cái tên của hai đội bóng để trở về những vấn đề chuyên môn, có thể nói rằng đây là cuộc đụng độ của một bầu trời toàn sao và sao. Trong khi Sài Gòn FC là một “hợp chủng binh” của những cầu thủ ngoại chất lượng, những cầu thủ nhập tịch chất lượng và cả những cầu thủ nội đang sắm vai “tuyển thủ QG”, thì CLB Bóng đá Hà Nội cũng mang trong mình một dàn quân tương tự. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí ngày hôm qua, hai ông HLV của hai đội không ngừng nói về những “ông sao” của nhau, và so sánh những “ông sao” của người với những “ông sao” mình đang có.

Chiều nay, át chủ Công Vinh liệu có thể giúp CLB Bóng đá Hà Nội chiến thắng trên sân Thống Nhất. Ảnh: Quang Minh.

Hôm qua, HLV Lư Đình Tuấn liệt kê ra những cái tên mà ông tin rằng có thể giúp Sài Gòn FC phá lưới đối thủ, những cái tên rất quen với khán giả Việt Nam như Huỳnh Kesley, Nguyễn Regio, còn ở phía đối diện ông Nguyễn Thành Vinh không quên nhắc tới những Công Vinh, Thanh Lương, Timothy, và cho rằng đấy sẽ là những ngòi nổ chính của mình trong cuộc đấu trên sân khách.

Kể từ đầu giải đến giờ, Sài Gòn FC luôn thể hiện một lối chơi tấn công nhịp nhàng và một phong độ ổn định. Ổn định ngay cả khi những thông tin hậu trường phát đi cho rằng các cầu thủ đang bị nợ lương thưởng, và vì thế đội bóng đang phải đối diện với nhiều cái loạn.

Ở phía đối diện CLB Bóng đá Hà Nội từng khởi đi rất tệ và từng phải đối diện với mạch 4 trận liền không thắng. Nhưng khách quan mà nói, trong 3 vòng đấu trở lại đây, CLB Bóng đá Hà Nội đã trở lại rất ấn tượng, mà ấn tượng nhất chính là cú đại phá Thanh Hóa 5-3 ngay trên sân Thanh Hóa. 

3. Sân Thống Nhất chiều nay, khả năng Sài Gòn FC tiếp tục thể hiện thứ bóng đá tấn công vốn đã trở thành bản sắc của mình. Ngược lại CLB Bóng đá Hà Nội sẽ đá chịu trận và sẽ phản công bằng bài phất bóng lên cao cho Timothy đua tốc độ, cái bài được cho là “tủ” của cơ trưởng Nguyễn Thành Vinh.

Sân Thống Nhất chiều nay sẽ chứng kiến 2 phong cách bóng đá và cả 2 phong cách của 2 ông bầu bóng đá. Còn 2 thứ phong cách ấy có giúp người hâm mộ được chứng kiến một “bữa tiệc bóng đá” như kỳ vọng hay không thì cứ phải… chờ!?                                    

Lợi thế nghiêng về các đội bóng chủ nhà

Ngoại trừ trận đấu Sài Gòn FC – CLB Bóng đá Hà Nội, vòng 9 V.League chiều nay còn chứng kiến 3 trận đấu khác. Đó là trận đấu HN.T&T – CS.Đồng Tháp trên sân Hàng Đẫy, trận đấu Đà Nẵng – Kiên Giang trên sân Chi Lăng và trận đấu HA.GL - Khánh Hòa trên sân Pleiku.

Có một điểm trùng hợp ngẫu nhiên giữa 3 trận đấu này là tất cả các đội chủ nhà đều được đánh giá mạnh hơn và có khả năng giành chiến thắng cao hơn. Chờ xem vòng 9 V.League có phải là vòng đấu tôn vinh các đội bóng chủ nhà hay không!?

Ngọc Anh

Diệp Xưa
.
.
.