Hai cảnh sát Brazil bị CĐV tuyển Đức bắn chết

Thứ Sáu, 11/07/2014, 14:07
Trang Bedfordview and Edenvale đưa tin, Flavio và Diogo - hai cảnh sát làm nhiệm vụ canh cổng tại SVĐ Mineirao, nơi diễn ra trận bán kết giữa Brazil và Đức đã thiệt mạng sau cuộc tấn công bằng súng của nhóm 6 CĐV người Đức.

Theo thông tin ban đầu của Bedfordview and Edenvale, 2 tiếng sau khi trận đấu giữa Brazil và Đức kết thúc, Flavio và Diogo đi tuần tra khu vực bên ngoài sân lần cuối trước khi về nhà. Tuy nhiên, cách cửa chính vào sân khoảng 300m, hai cảnh sát người Brazil phát hiện một nhóm 6 người đàn ông mặc áo cổ động tuyển Đức đang trêu ghẹo một nữ CĐV người Nhật Bản.

Flavio và Diogo liền chạy tới can ngăn, đề nghị nhóm người này dừng hành vi đồi bại và yêu cầu về đồn cảnh sát viết tường trình. Tuy nhiên, không những không chấp hành mệnh lệnh, những CĐV quá khích đang say trong chiến thắng của tuyển Đức đã có những lời lẽ xúc phạm Flavio và Diogo và kiên quyết không buông tha cô gái người Nhật.

Trước sự ngoan cố của đám hooligan, Diogo rút súng bắn chỉ thiên nhưng không ngờ, một thành viên trong nhóm đã nhanh tay giật súng của Diogo và bắn vào đầu anh khiến viên cảnh sát này tử vong ngay tại chỗ. Sau đó, chúng bắn tiếp 3 phát vào bụng Flavio rồi bỏ trốn. Trong lúc xảy ra xô xát, nữ CĐV người Nhật đã may mắn trốn thoát.

Hiện tại, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm RNP của Brazil đang phát lệnh truy nã toàn quốc với 6 kẻ gây ra cái chết của Flavio và Diogo dựa theo hình dạng do CĐV người Nhật mô tả.

Hôm qua, 10/7, chính quyền thành phố Belo Horizonte đã thay mặt Chính phủ Brazil gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến Flavio và Diogo, đồng thời gửi tặng 200.000 euro tới gia đình hai nạn nhân như lời xin lỗi của Chính phủ Brazil.

Theo báo cáo của Ủy ban Lao động Brazil, có trên dưới 150 vụ gây gổ dẫn đến mất mát về người trong thời gian diễn ra World Cup 2014

Huyền Linh
.
.
.