Hạ Chelsea - Arsenal giành chức vô địch Community Shield lần thứ hai liên tiếp

Thứ Hai, 03/08/2015, 08:25
ĐKVĐ FA Cup, Arsenal đã có được danh hiệu đầu tiên cho mùa giải mới sau khi đánh bại ĐKVĐ Premier League, Chelsea 1-0 để lần thứ 2 liên tiếp đem chiếc Cúp Community Shield về phòng truyền thống.
Trận tranh Community Shield 2015 diễn ra tối qua (2/8) trên sân Wembley không chỉ là cuộc chiến cho danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới mà nó còn là cơ hội để HLV Arsene Wenger ngắt mạch toàn hòa và thua trước người đồng nghiệp Mourinho qua 13 lần đối đầu trước đó.

Ở trận đấu này, ngoài tiền vệ Alexis Sanchez đã không tham gia thi đấu, anh được cho nghỉ ngơi sau khi vừa cùng ĐT Chile giành chức vô địch Copa America 2015 thì Arsenal cũng thiếu vắng Danny Welbeck vì chấn thương. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến Pháo Thủ bởi họ vẫn còn Oliver Giroud cùng Ozil trên hàng công và ở chốt chặn cuối cùng, tân thủ môn Petr Cech đem đến cho họ một sự vững chắc đáng kể.
Các cầu thủ Arsenal giương cao chiếc Cúp vô địch Community Shield 2015. ( Ảnh: BBC).
PeCech cũng chính là cựu thủ môn của Chelsea, anh vừa gia nhập Arsenal trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua sau hơn 10 năm gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge và đây là trận đấu ra mắt của anh ở vị trí thủ môn chính cho Arsenal. Còn bên phía Chelsea, dù không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Diego Costa do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng ông Mourinho vẫn có những lựa chọn tốt ở mọi vị trí.

Cơ hội giành Cúp đã đến với Arsenal của HLV Wenger ngay ở phút 24 khi Alex Oxlade-Chamberlain ghi bàn mở tỷ số bằng cú sút chân trái hiểm hóc vào góc trên khung thành Chelsea. Đây là pha lập công thứ 13 của Oxlade-Chamberlain cho Arsenal. Trước giờ nghỉ giải lao, Chelsea đã thất bại trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa khi Ramires có cú đánh đầu đi chệch hướng sau đường chuyền của Loic Remy.

Sang hiệp 2, những thay đổi của HLV Mourinho cũng không thể đem lại bàn gỡ hòa cho Chelsea và nhà ĐKVĐ Premier League đành nhận thất bại 0-1 trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa bóng giữa 2 đội. Như vậy, Arsenal đã bảo vệ thành công chức vô địch Community Shield và qua đó họ cho thấy mình đã sẵn sàng cho cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa 2015-16.
Minh Long
.
.
.