Đội tuyển Việt Nam tập trung:

HLV Miura lại phàn nàn VFF

Thứ Bảy, 05/09/2015, 08:00
Sáng qua, ĐTVN đã có buổi tập đầu tiên tại sân tập của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF, chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Đài Loan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2015 vào ngày 8/9 tới.

Sau buổi tập kéo dài 2 tiếng, HLV trưởng Toshiya Miura đã tỏ ra khá bực tức, với công tác chuẩn bị sân bãi của VFF. Ông nói thẳng với giới phóng viên: "Trước mỗi đợt tập trung, tôi đều có những buổi làm việc chi tiết với VFF, trong đó nhấn mạnh tới việc phải đảm bảo sân tập chất lượng. Thế nhưng, hôm nay, tất cả đều thấy là mặt sân không tốt, và chúng tôi thậm chí còn không nhìn thấy vạch vôi để phân biệt đâu là sân, đâu là bên ngoài". Theo nhà cầm quân người Nhật Bản, thì tập luyện trên một sân bãi thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến chất lượng chuyên môn ĐT bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không chỉ phàn nàn VFF, ông Miura cũng đồng thời phàn nàn chất lượng sân bãi tại V.League nói chung, và theo ông nếu mặt sân của phần lớn các sân bóng tổ chức giải đấu này không được cải thiện, thì chắc chắn các cầu thủ sẽ gặp phải những chấn thương không đáng có, và chất lượng các trận đấu vì thế cũng rất kém hấp dẫn.

Thật buồn khi các quan chức VFF qua các thời kỳ luôn tuyên bố những điều to tát, như mục tiêu SEA Games, mục tiêu World Cup, nhưng từ thời các ông thầy ngoại Rield, Calisto, Falko Gotez đến Toshiya Miura bây giờ, một cái mặt sân không đảm bảo chất lượng vẫn liên tục bị kêu ca.

Ngọc Anh
.
.
.