HAGL đem áp lực vô địch đến sân Thống Nhất

Chủ Nhật, 15/02/2009, 09:34
Đại bại trận ra quân ngay trên sân nhà, nên chuyến du đấu của Hoàng Anh Gia Lai tới sân Thống Nhất chiều chủ nhật này căng thẳng gấp bội phần. Trong khi đó, ĐKVĐ Bình Dương cũng chịu thách thức không nhỏ khi làm khách trước Đồng Tháp mới gây bất ngờ nhất vòng khai mạc.

"Bầu" Đức coi thất bại tại Phố Núi trước Đồng Tháp ở vòng đầu tiên là cay đắng, bởi ông không ngờ dàn sao của mình lại nhận ba bàn thua trắng trước đội bóng "con nhà nghèo" Đồng Tháp trong khi thế ngày ra quân trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả nhà. Vì vậy, một thất bại nữa thì thật khó nuốt trôi, bởi ông đã tuyên bố mục tiêu vô địch trước mùa giải. Nếu HAGL lại thua, chiếc ghế của Dusit tất nhiên cũng sẽ bị lung lay. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng đã ra về trắng tay ở ngày ra quân trước Thanh Hóa. Họ cũng đặt quyết tâm có 3 điểm trên sân nhà để làm tiền đề cho cuộc chơi lâu dài.

Cách đây một tháng tại sân Thống Nhất, hai đội CLB TP HCM và HAGL đã gặp nhau, với phần thắng thuộc về chủ nhà (xanh). Ảnh: VNE.

Cách nay khoảng một tháng ở Cup bóng đá TP HCM, đội bóng Tây Nguyên đã thất bại trước TP HCM. Nhưng khi ấy, dàn quân của Dusit chưa có sự phục vụ của Lee Nguyễn, Thonglao... Thế nên, nhìn vào con người hiện tại thì HAGL vượt trội so với dàn quân của Lư Đình Tuấn.

Trận đấu này, người hâm mộ sẽ chờ đợi cuộc so kè ở tuyến giữa và hàng công. Phía chủ nhà có Minh Chuyên, Ngọc Tùng, Mstias... Còn đội khách sẽ khá mạnh với Thonglao, Duy Quang, Sakda... Trong khi đó, ngược với hàng công chủ nhà đáng sợ chỉ với Marcio xem ra đơn độc thì đội khách hùng hậu với Agostinho, Lee Nguyễn. Mọi con mắt sẽ chú ý vào Lee Nguyễn. Bởi sau màn ra mắt ấn tượng ở Cup quốc gia và lu mờ ở trận khởi đầu V-League, khán giả Sài Gòn đang muốn chứng kiến tài năng trẻ Việt kiều Mỹ mà bầu Đức mua được thể hiện như thế nào.

Trên sân Tân An, cuộc đọ sức giữa chủ nhà Đồng Tâm và tân binh QK4 cũng được chờ đợi ở vòng 2. Đây là cuộc chạm mặt đầu tiên của hai đội ở V-League. Mọi ưu thế đều nghiêng về đội quân của HLV Trần Công Minh, nhưng bất ngờ cũng có thể xảy ra nếu chủ nhà chơi chủ quan. Ở mùa bóng trước, dưới triều đại của Calisto, Đồng Tâm từng bị đội bóng vừa thăng hạng Thanh Hóa quật ngã tại sân nhà.

Ở trận đấu này, đội chủ nhà thiếu vắng hậu vệ Lâm Huy do nhận thẻ đỏ trong trận gặp Khánh Hòa. Nhưng trong tay HLV trẻ Công Minh còn đó lực lượng hùng hậu với Tài Em, Minh Phương, Việt Thắng, Antonio và nhất là sát thủ Tshamala đang có phong độ tốt khi ghi bàn hai trận đấu gần đây cho Đồng Tâm (Cup quốc gia trước Tiền Giang và trận gặp Khánh Hòa). Với đội khách, sau trận thua SLNA, QK4 cũng muốn có điểm để tránh vị trí cuối bảng. Nhưng trong tay của HLV Vũ Quang Bảo không có nhiều nhân tố nổi bật. Nhưng nhà cầm quân đội bóng quân đội này vẫn ra chỉ tiêu có điểm cho đội bóng của ông trong chuyến làm khách này. Nhưng nếu đánh giá đúng thực lực thì Đồng Tâm hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước đội khách còn non cơ.

Tại Cao Lãnh, chủ nhà Đồng Tháp với khí thế hừng hực sau trận đại thắng trước HAGL sẽ tiếp ĐKVĐ Bình Dương. Với thầy trò Phạm Công Lộc, việc ra quân gặp hai "đại gia" như HAGL và Bình Dương bị coi là quá sức với họ. Tuy nhiên, sau màn khởi đầu ấn tượng với việc đá bại HAGL tại "chảo lửa" Pleiku thì họ đang mơ đến kỳ tích nữa trước Bình Dương. Sức mạnh của chủ nhà vào lúc này chính là tinh thần đoàn kết. Bởi họ không còn nhiều sao như mùa trước khi các trụ cột như Phong Hòa, Việt Cường, Văn Pho, Thanh Bình đã khăn gói ra đi. Tuy nhiên, vào lúc bị đánh giá thấp, các cầu thủ Đồng Tháp Mười đã thể hiện quyết tâm cao độ.

Dù vậy, để đánh bại đội quân gồm nhiều sao của Bình Dương, nhất là họ cũng mang tinh thần chiến thắng ở vòng đầu đến Cao Lãnh là rất khó. Nhà vô địch có khởi đầu không thể tốt hơn khi có chiến thắng đậm trước Nam Định. Kesley, Philani đang có phong độ ấn tượng. Bộ khung của HLV Vital đang vận hành trơn tru. Khó khăn tiếp tục thử thách chủ nhà.

Vòng 2 V-League

 

Theo An Nhơn (VnExpress)
.
.
.