FIFA công bố danh sách rút gọn những ứng cử viên cho giải thưởng Quả Bóng Vàng 2014

Thứ Ba, 02/12/2014, 14:00
Đêm qua (1/12 – theo giờ VN) FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn những ững cử viên cho danh hiệu Quả Bóng Vàng, giải thưởng được trao cho nam và nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2014.

Những cái tên trong danh sách đề cử dành cho nam được xếp theo thứ tự chữ cái Alphabet gồm: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Argentina) và Manuel Neuer (Đức) và những ứng cử viên cho danh hiệu nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới gồm: Nadine Kessler (Đức), Marta (Brazil) và Abby Wambach (USA).

Giải thưởng Quả Bóng Vàng sẽ được FIFA trao tặng vào ngày 12 tháng 1 năm 2015.

Bên cạnh đó những ứng cử viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2014 do FIFA bình chọn của cả bóng đá nam và bóng đá nữ cũng được công bố. Theo đó danh hiệu HLV của năm dành cho môn bóng đá nam gồm: HLV Carlo Ancelotti ( người Ý/CLB Real Madrid), HLV Joachim Loew (người Đức/ĐT Đức) và HLV Diego Simeone (người Argentina/CLB Atletico Madrid). Danh sách ứng cử viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA cho môn bóng đá nữ gồm: HLV Ralf Kellermann (người Đức/CLB VfL Wolfsburg), HLV Maren Meinert (người Đức/ĐT U-19 và U-20 QG) và HLV Norio Sasaki (người Nhật Bản/ĐT bóng đá nữ QG).

Tất cả những đề cử trên đều đã được lựa chọn qua quá trình bỏ phiếu và được công khai tới 209 thành viên của Hiệp Hội gồm đội trưởng và HLV trưởng của các ĐTQG nam và nữ cũng như với những người đại diện của truyền thông quốc tế do FIFA và LĐBĐ Pháp lựa chọn.

Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào ngày 12 tháng 1 năm 2015 tại Học Viện Kongresshaus ở Zurich, Thụy Sỹ và được truyền hình trực tiếp trên trang chủ FIFA.com cũng như trên kênh YouTube của FIFA.

Minh Long (Theo FIFA.com)
.
.
.