Chung kết quần vợt ATP Western & Southern Open:

Federer giành danh hiệu thứ 80

Thứ Hai, 18/08/2014, 10:35
Hôm qua (17/8), Roger Federer đã nâng cao chiếc cúp vô địch đơn nam giải quần vợt Western & Southern Open để ăn mừng thành tích 80 danh hiệu vô địch đơn nam trong sự nghiệp thi đấu của mình sau khi đánh bại tay vợt David Ferrer tại với tỉ số ở 3 set đấu là 6-3, 1-6 và 6-2. Đây cũng là trận chung kết đầu tiên một giải Masters 1000 giữa 2 tay vợt đã ngoài 30 tuổi.

Roger Federer bước vào trận với sự tự tin cao độ bởi ở 15 lần đối đầu trước đó với tay vợt người Tây Ban Nha, David Ferrer anh chưa để thua trận nào. Chính lợi thế tâm lí đã đem về chiến thắng khá suôn sẻ cho “tàu tốc hành” Federer ở Set đấu thứ nhất với tỉ số 6-3.

Tuy nhiên, David Ferrer không dễ bị khuất phục, anh cũng đã bắt kịp trận đấu để giành chiến thắng ấn tượng 6-1 ở Set 2.

Bước vào Set đấu quyết định, Roger Federer đã cho thấy vị thế của mình khi anh tung nhiều cú đánh mạnh mẽ và trái tay sang phía David Ferrer khiến tay vợt này phải chịu thua với tỉ số 2-6.

Đây là lần thứ 6, Roger Federer giành ngôi vô địch gải đấu này và là sự chuẩn bị hoàn hảo cho tay vợt người Thụy Sỹ trước khi bước vào Giải quần vợt Mỹ mở rộng sắp tới.

Serena Williams vô địch Cincinnati.

Tại trận chung kết đơn nữ WTA Western and Southern Open diễn ra cùng ngày giữa Serena Williams và Ana Ivanovic, cô em nhà Williams đã đánh bại tay vợt người Nga qua 2 set đấu với tỉ số 6-4 và 6-1 qua đó giành ngôi vô địch và cũng là danh hiệu đầu tiên của cô tại giải đấu này

Minh Long (Theo ATP và WTA)
.
.
.