Góc chiến thuật

Đừng đổ lỗi cho "vua"!

Thứ Hai, 14/07/2014, 15:13
Các cầu thủ Brazil hẳn sẽ có nhiều lý do để biện hộ cho thất bại trước Hà Lan. Ở tình huống Thiago Silva truy cản Robben, điểm phạm lỗi nằm ngoài khu vực 16m50 nhưng do tốc độ băng lên của Robben quá nhanh nên trọng tài Haimoudi không đưa ra phán đoán chuẩn xác.

Sau đó, các trọng tài tiếp tục mắc thêm sai lầm ở pha ghi bàn thứ hai của Hà Lan, De Guzman nhận bóng trong tư thế việt vị trước khi chuyền vào để Blind dứt điểm. Chưa hết, phút 68, Oscar bị đốn ngã trong vòng cấm, song, không những không đem về quả penalty cho Brazil, tiền vệ của Chelsea còn phải nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

Đúng là tổ trọng tài có một ngày làm việc không hiệu quả, nhưng trước khi đổ mọi tội lỗi lên đầu “vua áo đen” phải thừa nhận rằng, Brazil đã thể hiện lối chơi nhạt nhòa, bạc nhược và hoàn toàn thua kém Hà Lan.

Trong bàn thua thứ nhất, khi khán giả trên SVĐ Quốc gia tại thủ đô Brasilia ngồi chưa ấm chỗ thì Hà Lan đã dễ dàng tổ chức đợt phản công sắc nét. Tới bàn thua thứ hai, David Luiz phá bóng đúng chân cầu thủ Hà Lan và người ta không thấy các tiền vệ phòng ngự Brazil lùi về "sửa sai" cho Luiz.

Các cầu thủ Brazil cầm bóng tới 57%, sút 11 lần nhưng hiệu quả lại thua xa Hà Lan. Oranje chỉ cần 8 lần thực hiện dứt điểm để ghi 3 bàn thắng. Theo thống kê của Squawka, Hà Lan 18 lần tổ chức pha lên bóng gây nguy hiểm lên khung thành thủ môn Julio Cesar dù trung bình mỗi phút, chỉ 2 cầu thủ Hà Lan có thể chạm được chân vào bóng.

Là nước chủ nhà, không dễ gì để Brazil nhìn thẳng vào thất bại. Nhưng khi một guồng quay bóng đá mới sắp bắt đầu, bóng đá Brazil đang khan hiếm tài năng, thì hơn bao giờ hết, Selecao cần từ bỏ thói quen “đổ tại” nếu không muốn bị những nền bóng đá khác bỏ lại sau lưng

Huyền Linh
.
.
.