Dortmund, Real thắng nhẹ nhàng, Arsenal bất ngờ đánh rơi chiến thắng

Thứ Tư, 05/11/2014, 07:57
Dortmund dễ dàng đè bẹp Galatasaray với tỉ số 4-1 trong khi đó Real cũng không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua Liverpool với tỉ số 1-0. Đáng tiếc nhất là Pháo thủ lại bị cầm hòa đáng tiếc trên sân nhà.

Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, Dortmund thể hiện một bộ mặt khác hẳn với giải quốc nội. Đội bóng áo vàng nhanh chóng có được bàn mở tỷ số nhờ công Marco Reus. Sau giờ nghỉ, họ tiếp tục rót vào lưới đội khách thêm 3 bàn thắng nữa với các pha lập công của Papastathopoulos, Immobile và cú đá phản lưới nhà từ Kaya bên phía Galatasaray. Các vị khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có được bàn danh dự của Balta.

Dortmund thể hiện phong độ cao hơn hẳn khi chơi tại Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.

Với trận thắng thứ 4 liên tiếp này Dortmund gần như chắc chắn đứng đầu bảng D khi có trong tay 12 điểm, Á quân nước Đức đặt một chân vào vòng sau.

Cũng tại bảng D trên sân nhà Emirate, Arsenal dù dẫn trước tới 3-0 trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng chính hàng phòng thủ lỏng lẻo đã bắt Pháo Thủ phải chia điểm với đội khách Anderlecht.

Đây thực sự là một kết quả đáng thất vọng của HLV Wenger và các học trò. Họ đãng khởi đầu trận đấu vô cùng thuận lợi khi có bàn mở tỷ số nhờ quả phạt đền thành công của Mikel Arteta, sau đó "cây săn bàn" Alexis Sanchez tiếp tục lập công để nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp một. Khoảng đầu hiệp hai đội chủ nhà có bàn thứ ba sau cú dứt điểm của Alex Oxlade-Chamberlain. Tuy nhiên mọi thứ đã sụp đổ chỉ trong vòng 30 phút cuối trận. Trong hai bàn thua đầu tiên, có thể nói là đội chủ nhà gặp đen đủi khi Anthony Vanden Borre việt vị rõ ràng, và tình huống phạt đền còn nhiều tranh cãi, tuy nhiên trong bàn thua thứ 3 thì rõ ràng hàng thủ Arsenal không hề tập trung để cho tiền đạo Aleksandar Mitrovic của đội khách thoải mái đánh đầu ngay trong vòng cấm địa.

Arsenal đánh rơi chiến thắng vì hàng thủ lỏng lẻo.Ảnh: Reuter.

Tại bảng B, khi đến làm khách tại sân Bernabeu, Liverpool đã chấp nhận thất bại ngay từ khi bóng chưa lăn khi dùng đến đội hình dự bị để đối đầu với đương kim vô địch.

Cục diện trận đấu sau đó thật không khó đoán khi Real chiếm ưu thế hoàn toàn và bàn thắng của Karim Benzema vào phút 27 giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nắm chắc vé vào vòng knock - out.

Karim Benzema ghi bàn duy nhất trong trận đấu. Ảnh: Reuter.

Thua trận nhưng Liverpool có lẽ vẫn cảm thấy may mắn bởi tỉ số đáng nhẽ đáng lẽ là 2-0 thậm chí 3-0 nếu đứng trong khung gỗ của The Kop không phải là thủ thành Mignolet. Chính người gác đền này đã làm nản lòng ngay cả các chân sút siêu hạng như Ronaldo hay James Rodriguez

Bình Nguyễn
.
.
.