Đồng hương của thày Park bén duyên với bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu, 23/10/2020, 17:45
Ngày 23/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết đã ký hợp đồng với ông Kim Hyun Tae – cựu HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc– làm việc chuyên trách trên cương vị HLV thủ môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia.

Ông Kim Hyun Tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV chuyên nghiệp của LĐBĐ châu Á (AFC), được đánh giá là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc, với 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998- 2000.

Ông Kim Hyun Tae.  

Ngoài ra, ông Kim Hyun Tae còn phụ trách công tác HLV Thủ môn các CLB mạnh tại K-League như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United. Trước đó, trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun Tae cũng là gương mặt nổi bật của bóng đá Hàn Quốc với 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K.League (năm 1985 và 1986).

Với việc ký hợp đồng với HLV thủ môn Kim Hyun Tae, đội ngũ các chuyên gia giỏi của nước ngoài đang làm việc tại LĐBĐVN và tại các vị trí chủ chốt ở các cấp độ đội tuyển đã trở nên rất “dày dặn”, gồm: HLV trưởng Park Hang-seo, Trợ lý Lee Young-jin, Kim Han-yoon, HLV thể lực Park Sung-gyun, bác sỹ Choi Young-ju ở ĐTQG &U23 QG, HLV trưởng ĐT U17, U19 QG Philippines Troussier và các cộng sự người Pháp, chuyên gia người Nhật Bản Ijiri Akira phụ trách bóng đá nữ trẻ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và gần đây là Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản Yusuke Adachi.

Do dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, kéo theo đó là những hạn chế về đường bay quốc tế cũng như các vấn đề về y tế, xuất nhập cảnh, nên ĐT U22 Việt Nam sẽ không thể tham dự giải Maurice Toulon Revello 2020 tại Pháp như kế hoạch đã công bố.

Theo kế hoạch, giải Maurice Toulon Revello 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2020 đến 7/1/2021 tại Pháp, bao gồm 12 đội bóng chia thành 3 bảng thi đấu vòng tròn, sau đó các đội cao điểm lần lượt thi đấu chéo và xếp hạng. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 10 đội bóng trẻ nhận lời tham dự Toulon Cup 2020 là Anh, Pháp, Nhật Bản, Australia, Indonesia, Mexico, CH Congo, Ma Rốc, Bờ Biển Ngà và Romania. Giải đấu được ví như World Cup thu nhỏ với các đội tuyển trẻ trên thế giới.

Bình Nguyễn
.
.
.