Đội tuyển nữ Việt Nam không tạo bất ngờ trước Nhật Bản

Thứ Ba, 30/09/2014, 09:03
Dù thua Nhật Bản với tỷ số đậm 0-3 trong trận bán kết chiều qua, nhưng những gì các cô gái Việt Nam thể hiện rất đáng khen ngợi, đặc biệt là tinh thần thi đấu.

Đi tới trận bán kết Asiad là một thành tích lịch sử với bóng đá Việt Nam, nhưng trước mắt chúng ta vẫn còn trận đấu tranh HCĐ. Thực tế, nếu thủ môn Kiểu Trinh không thi đấu xuất thần, nếu như xà ngang, cột dọc của tuyển nữ Việt Nam không từ chối những bàn thắng của cầu thủ Nhật Bản, tỷ số có lẽ đã đậm hơn nữa.

Tuy nhiên, như HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh trước trận đấu, thắng thua trận này không quan trọng, các cầu thủ cứ thi đấu hết sức mình, không phải run sợ trước Nhật Bản. Trước nhà đương kim vô địch thế giới, châu Á và Asiad, tuyển nữ Việt Nam chủ trương phòng ngự dày đặc trong hiệp 1, cố gắng cầm cự đến hết 90 phút thi đấu. Ý đồ của tuyển nữ Việt Nam đã thực hiện rất tốt trong khoảng 20 phút đầu tiên, nhưng sau đó đã không thể bảo vệ được mành lưới. Mizuho mở tỷ số cho Nhật Bản ở phút 23, Osafune Kana nhân đôi cách biệt ở phút 53, trước khi Sugasawa Yuika ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc.

Việc đội nữ Việt Nam thua Nhật Bản không phải là kết quả bất ngờ, khi đẳng cấp của chúng ta thua xa đối thủ. Tuy nhiên, các học trò HLV Mai Đức Chung đã không thua về tinh thần thi đấu, khi nỗ lực tìm bàn thắng đến những phút cuối cùng. Thua trận này, tuyển nữ Việt Nam vẫn còn trận tranh HCĐ phía trước và hy vọng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có tấm huy chương lịch sử

Hữu Tú
.
.
.