Góc chiến thuật:

Điểm chết Navas?

Thứ Sáu, 13/06/2014, 16:14
Phải chăng lúc này, Diego Costa rất nhớ... Jesus Navas - cầu thủ đã bỏ lỡ World Cup 2014 vì chấn thương? Navas không phải dạng sao số, nhưng là tiền vệ sở hữu tốc độ và khả năng tạt bóng rất tốt.

“Có lẽ chúng tôi sẽ chuyển về sơ đồ 1 trung phong đích thực”, ông Del Bosque trả lời trên tờ AS. Như vậy là rõ rồi, Tây Ban Nha sẽ chủ trương đá với một số 9 điển hình trên hàng công, mà cụ thể ở đây là Diego Costa.

Nhưng có Costa rồi thì... sao nữa? Phải đặt ra ngờ vực này vì Diego Costa là mẫu tiền đạo hoạt động chủ yếu trong vòng cấm địa, với lợi thế thể hình và chiều cao luôn chờ những đường lật bóng từ hai biên. Nghĩa là, Costa cần có người “biết tạt” để anh “đánh đầu, tì đè, làm tường”.

Ở hai cánh, La Roja sở hữu những gương mặt nào? Là David Silva, là Santi Cazorla, là Pedro và thậm chí là Iniesta. Ngoại trừ Pedro, cả 3 cầu thủ còn lại đều có xuất phát điểm là tiền vệ công. Họ dạt cánh một phần vì đa năng, cũng một phần vì tuyến giữa của ĐKVĐ thế giới quá chật chội.  Song, ngay cả Pedro cũng không có xu hướng bám biên. Lối đá của Pedro mang đậm âm hưởng của tiền vệ biên hiện đại, tức đi bóng từ cánh rồi xộc vào trung lộ để dứt điểm. Phải chăng lúc này, Diego Costa rất nhớ... Jesus Navas - cầu thủ đã bỏ lỡ World Cup 2014 vì chấn thương? Navas không phải dạng sao số, nhưng là tiền vệ sở hữu tốc độ và khả năng tạt bóng rất tốt.

Euro 2012, Navas chỉ chơi trung bình 25 phút/trận, nhưng 78% đường chuyền của anh từ biên phải tạo ra cơ hội cho đồng đội lập công. Ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng gặp Croatia, Navas là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 88, giúp Tây Ban Nha bảo toàn ngôi đầu bảng C.

Rạng sáng mai, rất có thể Tây Ban Nha sẽ gặp khó vì mất một người như Navas

Huyền Linh
.
.
.