Góc chiến thuật

Điểm chết Koscielny?

Thứ Hai, 30/06/2014, 15:36
Trận đấu này, Pháp sẽ có những thay đổi tương đối chủ chốt. Cặp trung vệ Varane-Sakho, cặp trung vệ duy nhất chưa để thủng lưới khi chơi cùng nhau ở World Cup này sẽ không còn sát cánh bởi vết đau ở đùi trái của Sakho chưa hoàn toàn bình phục. Deschamps không mạo hiểm bởi ông tin Pháp còn tiến sâu hơn nữa nên sẽ để dành một Sakho đạt 100% phong độ cho các trận quyết chiến sau này. Thay cho Sakho, ông sẽ chọn Koscielny, một lựa chọn tương đối lo ngại.

Koscielny xông xáo, nhanh nhẹn, chọn vị trí tốt, có kinh nghiệm ở ĐTQG hơn Sakho nhưng lại thiếu độ điềm tĩnh như một thủ lĩnh của Sakho. Anh là mẫu cầu thủ dễ mắc sai lầm nghiêm trọng và cũng dễ dính thẻ đỏ. Deschamps sẽ phải giải quyết vấn đề tâm lý nếu muốn anh cống hiến phong độ tốt nhất cho nhiệm vụ cao cả ở World Cup 2014.

Ngoài thay đổi ở vị trí trung vệ, Deschamps cũng đang cân nhắc về vị trí của Pogba. Trước World Cup, Pogba được coi là nhân tố chính thức trong bộ ba tiền vệ trung tâm. Nhưng từ đầu tới giờ, đặc biệt trong trận cuối vòng bảng gặp Ecuador, anh chứng tỏ mình chưa tốt như kỳ vọng, trong khi Sissoko đang chơi với phong độ cao, đặc biệt ở trận Thụy Sĩ. Tuy nhiên, độ hiểu ý với Cabaye và Matuidi của Pogba lại tốt hơn hẳn so với người đồng đội đang khoác áo Newcastle.

Có một lý do để thông cảm cho Pogba trong trận gặp Ecuador, vì đấy thực ra là trận đấu thủ tục của Pháp, và cũng là trận đấu anh không được đá cạnh Cabaye. Hôm nay, nếu được ra sân từ đầu, và được đoàn tụ với Cabaye - Matuidi, Pogba sẽ sớm trở lại là mình?

Nếu thay đổi ở vị trí của Pogba được thực hiện, rất có thể đó sẽ là thay đổi mạo hiểm của Deschamps ở giai đoạn mà sự an toàn cần được đề cao nhất.

Cứ chờ xem sao!

Đức Thọ
.
.
.