Derby vùng Merseyside: Lữ đoàn đỏ bị cầm hòa

Thứ Bảy, 27/09/2014, 21:50
Trận chiến với người hàng xóm của Liverpool trong khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh đồng thời cũng là trận derby Merseyside lần thứ 223 đã diễn ra kịch tích đến phút cuối. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã đánh rơi chiến thắng đúng vào phút bù giờ cuối cùng.

Đang xếp thứ 11 nên Liverpool hơn bao giờ hết cần một chiến thắng để bứt phá và việc kết liễu được người hàng xóm Everton là một điều mà không chỉ ban huấn luyện và các cầu thủ mà toàn bộ người hâm mộ "Lữ đoàn đỏ" đều mong đợi.

Ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, HLV Brendan Rodgers để Lallana đá hộ công. Sterling và Markovic đá cánh, các cầu thủ áo đỏ nhanh chóng triển khai lối đá tấn công nhằm tìm đường vào khung thành thủ môn Tim Howard. Everton cũng đáp trả bằng nhiều đợt phản công và nhiều phen làm hàng phòng ngự Liverpool chao đảo.

Bàn thắng của Gerrard không giúp Liverpool có được 3 điểm trước đoàn quân áo xanh. premierleague.com

Sau hiệp 1 diễn ra cân bằng, bước vào hiệp 2, Liverpool đẩy mạnh tấn công Sterling và tân binh Markovic hoạt động mạnh khuấy đảo hàng phòng ngự áo xanh. "Ngựa chứng" Balotelli cũng chơi đầy năng nổ ở phía trên, phút 67,  tiền đạo người Ý có cú đệm bóng cận thành, đi trúng xà ngang.

Nỗ lực tấn công của đội bóng áo đỏ được đền đáp vào phút 75 với pha đá phạt đẳng cấp của lão tướng Gerrard từ ngoài vòng cấm, Tim Howard dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Everton. 1-0 cho Liverpool.

Everton đã chơi đầy cố gắng trước người hàng xóm. Ảnh: premierleague.com

Có bàn dẫn trước Liverpool chủ động giảm nhịp trận đấu và chơi phòng ngự phản công thậm chí HLV Rodgers còn rút Balotelli ra ngoài vào. Tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay đoàn quân áo đỏ thì bất ngờ trong một pha hãm thành ở phút 90+2, Jagielka tung cú sút sấm sét không thể cản phá, đánh bại Mignolets đem về một điểm cho Everton

Bình Nguyễn
.
.
.