Derby nước Đức: Khi "măng non" chưa vượt được "tre già"

Chủ Nhật, 07/03/2021, 07:37
Trận đấu giữa đội bóng hàng đầu tại Bundesliga giữa Bayern và Dortmund vào rạng sáng nay (7/3) đã kết thúc với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 4-2 của Hùm xám.

Trận đấu này cũng chứng kiến phong độ rực sáng của Robert Lewandowski. Chân sút người Ba Lan cho thấy mình vẫn ở đẳng cấp đỉnh cao bất chấp màn trình diễn đầy ấn tượng của "măng non" Erling Haaland.

Dortmound đã khởi đầu cực kỳ ấn tượng khi vượt lên dẫn trước ngay khi trận đấu mới trôi qua khoảng 75 giây.
Cái tên hiện lên trên bảng tỷ số vẫn cực kỳ quen thuộc: Erling Haaland.
Khi trận đấu mới trôi qua phút thứ 9 vẫn là tiền đạo người Na Uy lập công nhân đôi cách biệt cho Dortmund.
Thống kê cho thấy, trước trận này gần như Haaland đã có trung bình một bàn một trận. Một phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng của chân sút sinh năm 2000 nên dễ hiểu vì sao anh lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu bao gồm cả chính Bayern Munich.
Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Haaland và đội bóng áo vàng đen làm được trước Bayern bởi trong thời gian còn lại, trận đấu trở thành màn độc diễn của "Hùm xám".
Bị dẫn trước 2 bàn, Bayern vùng lên thi đấu đúng với tinh thần Đức và ngay trong hiệp 1 họ đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Cái tên giúp Bayern làm nên điều đó cũng cực kỳ quen thuộc: Lewandowski.
Tiền đạo Ba Lan lập một cú đúp trong hiệp 1 để giúp Bayern gỡ hòa.
Trong đó có một pha đá phạt đền thành công ở phút 44...
...sau khi khi Coman bị Dahoud của Dortmund phạm lỗi rất thô trong vòng cấm.
Cầu thủ người Ba Lan tiếp tục là cái tên sáng nhất trong đội hình Bayern ở hiệp 2 khi anh chính là người ấn định tỷ số 4-2 cho Hùm xám khi hoàn tất cú hattrick vào lưới đội bóng cũ ở phút 90. Trước đó ít phút là pha lập công của Goretzka.
<
Một màn trình diễn đỉnh cao của đoàn quân HLV  Hansi Flick. 
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.