Danh thủ Cannavaro: Hy vọng đội tuyển Italia sẽ đá giao hữu với tuyển Việt Nam

Thứ Hai, 09/01/2012, 12:00
Trong tương lai, hy vọng đội tuyển Italia sẽ có cơ hội sang giao hữu với tuyển Việt Nam. Đây là cơ hội mà tôi luôn mong chờ”

Trong chiếc áo thun sọc ngang, quần thể thao, trung vệ Cannavaro với nụ cười túc trực trên môi bước vào buổi giao lưu với các fan hâm mộ tại Nhà văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh.

Sáng 8/1, hàng trăm cổ động viên đã túc trực kín khán phòng buổi giao lưu, và đứng đầy sân nhà văn hóa cùng với những tràng vỗ tay, giơ cao biểu ngữ, áo của các CLB mà cầu thủ này từng thi đấu. Đây là ngày giao lưu với fan hâm mộ tại TP Hồ Chí Minh cuối cùng của Cannavaro trước khi anh lên máy bay trở về.

Khác xa với sự mạnh mẽ trên sân cỏ với những pha bóng cản phá quyết liệt, những đường chuyền bóng tinh ranh cho đồng đội, Cannavaro luôn mỉm cười và trả lời hóm hỉnh trước những câu hỏi của các fan. Khi thấy các fan hâm mộ tràn vào khán phòng cùng với vô số cờ, băng rôn và hình ảnh của Cannavaro, đội tuyển Italia và CLB Juventus. Một fan hâm mộ nữ còn không kìm chế được cảm xúc, đã khóc òa khi gặp được thần tượng của mình. Một cổ động viên nữ khác thì xung phong lên hát tặng Cannavaro một bài hát bằng chính tiếng mẹ đẻ của danh thủ khiến anh quá xúc động, phải thốt lên: “Bạn hát quá hay”. Cannavaro cho biết, anh không thể ngờ rằng một đất nước xa xôi như Việt Nam lại biết quá rõ về mình và bóng đá Italia. Anh tâm sự thật chân tình, “tôi không nghĩ bóng đá Italia lại được các bạn trẻ Việt Nam hâm mộ đến như vậy”.

Cannavaro giao lưu cùng các fan tại NVH Thanh niên. Ảnh: M.Đ.

Không khí khán phòng chỉ trầm lắng xuống khi danh thủ có những phút trải lòng về sự nghiệp của mình, về những mối quan tâm trong cuộc sống như giá trị của đồng tiền, ý nghĩa của niềm đam mê, hay những giây phút tuyệt vời khi gặt hái được thành công trên sân cỏ. Lúc mới là cầu thủ, anh chơi ở vị trí tiền vệ, nhưng theo sự sắp xếp của huấn luyện viên, anh phải xuống đá ở vị trí trung vệ. Nhưng vị trí trung vệ ấy cho anh tất cả.

Hay về ý nghĩa của đồng tiền, khi được một bạn trẻ đặt câu hỏi: "Hiện nay nhiều cầu thủ Việt Nam đá bóng vì tiền. Theo anh tiền bạc và sự nghiệp cái nào quan trọng?". Nam danh thủ trả lời thật ngắn gọn nhưng cũng thật ý nghĩa: “Tiền rất quan trọng vì có thể thay đổi con người. Nhưng khi tôi thi đấu, niềm đam mê đặt lên hàng đầu". Tại buổi giao lưu, Cannavaro cũng có những phút trải lòng khiến fan hâm mộ nức lòng trước sự chân thực của anh. Trong sự nghiệp, các sân đấu để lại ấn tượng với anh đó là Bernabeu (Real), Highbury (Asenal), nhưng nơi mà anh luôn khắc ghi trong tim đó là sân của CLB Napoli, nơi anh sinh ra và thi đấu đầu tiên: "Mỗi khi thi đấu trên sân San Paolo, tôi luôn có cảm giác gần gũi".

Khi Ban tổ chức tái hiện hình ảnh thủ quân tuyển Italia nâng chiếc Cup thế giới 2006, bất ngờ Cannavaro tiết lộ một bí mật đáng yêu, "Tôi từng để tóc dài nhưng năm ấy theo mốt, tôi quyết định cắt tóc và không ngờ may mắn đã đến".

Riêng về tương lai của bóng đá Việt Nam, khi được các bạn trẻ đặt câu hỏi, anh cho biết: “Để phát triển, bóng đá Việt Nam cần làm nhiều việc hơn. Còn để nghĩ đến ngôi vô địch thế giới, thì một đội bóng cần phải có sự tổng hợp của rất, rất nhiều yếu tố. Đấy là truyền thống, là cấu trúc, là HLV, cầu thủ… Sẽ còn tốn rất nhiều thời gian để bóng đá Việt Nam hướng đến ngôi vô địch thế giới. Trong tương lai, hy vọng đội tuyển Italia sẽ có cơ hội sang giao hữu với tuyển Việt Nam. Đây là cơ hội mà tôi luôn mong chờ”…

M.Đ.
.
.
.