Đánh bại đội tuyển Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết

Thứ Sáu, 26/09/2014, 16:51
Các học trò của huấn luyện Mai Đức Chung đã lập nên kỳ tích khi đánh bại đội tuyển Thái Lan để lần đầu góp mặt trong vòng bán kết môn bóng đá nữ tại ASIAD lần này.

Trận đấu của Việt Nam và Thái Lan gặp nhiều bất lợi khi một cơn mưa lớn xuất hiện khiến cầu thủ của hai đội khó khăn trong việc triển khai lối chơi kỹ thuật của mình.

Người Thái tỏ ra chiếm ưu thế trong gần như toàn bộ trận đấu, các cô gái áo xanh tỏ ra nguy hiểm trong các pha hãm thành, liên tục tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Kiều Trinh. Trong khi đó, Việt Nam chủ động chơi phòng ngự chặt và chờ đợi phản công.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, thời gian hiệp 2 mới trôi qua được 5 phút, Thái Lan đã có bàn mở tỷ số từ một pha phá bóng của cầu thủ Việt Nam, tiền đạo Nisa phát huy lợi thế về tốc độ, vượt qua sự đeo bám của Bùi Thị Như dứt điểm nhẹ nhành hạ gục Kiều Trinh. 1-0 cho Thái Lan.

Bị dẫn bàn nhưng các cô gái áo đỏ không hề nao núng, dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung, đội tuyển Việt Nam nhanh chóng có câu trả lời với người Thái chỉ 2 phút sau đó. Nguyễn Thị Liễu với cú dứt điểm bằng chân trái đã khiến thủ thành Boonsing Waraporn không thể bắt gọn. 1-1 cho Việt Nam.

Niềm vui của các cô gái Việt Nam. Ảnh: VNE.

Ngay sau đó, Thái Lan cũng tổ chức tấn công nhằm lấy lại ưu thế đã mất và chút nữa họ đã có được điều mình muốn khi bóng đập vào người một cầu thủ áo đỏ bất ngờ chuyển hướng, nếu không có sự phản ứng kịp thời của Kiều Trinh thì chắc chắn lưới của Việt Nam đã rung lên.

Tiếp tục chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh, cơ hội đã tới với Việt Nam khi Nguyễn Thị Nguyệt bị phạm lỗi trong vòng cấm và vị trọng tài người Hàn Quốc không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên Nguyễn Thị Tuyết Dung lại dứt điểm quá hiền bỏ lỡ mất cơ hội mười mươi này.

Tuyết Dung(số 7) đã lập công chuộc tội khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Ảnh: VNE.

Cầu thủ mang áo số 7 của Việt Nam nhanh chóng đoái công chuộc tội, bằng cú sút cận thành sau đường căng ngang của đồng đội ít phút sau đó. 2-1 cho Việt Nam.

Khoảng thời gian hơn 20 phút sau đó của hiệp 2 chứng kiến nỗ lực tuyệt vọng của người Thái, song họ đã không thể nào xuyên thủng hàng phòng ngự áo đỏ. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên thì cũng là lúc tuyển nữ Việt Nam chính thức làm nên kỳ tích lọt vào bán kết môn bóng đá tại một kỳ ASIAD 17.

Đội tuyển Olympic Việt Nam dừng bước tại vòng 1/8 trước UAE

Không giống như các đồng nghiệp nữ, đội tuyển Olympic Việt Nam đã buộc phải dừng cuộc chơi tại ASIAD 17 khi thất bại 1-3 trước UAE. Chơi tấn công kỹ thuật sắc nét nhưng các chàng trai áo đỏ đã bị khuất phục trước sự hiệu quả và lối đá đầy thể lực của thày trò HLV Ali Ebrahim. Các chàng trai áo đỏ không tận dụng được các cơ hội và để đội bạn dẫn tới 2 bàn trong phần lớn trận đấu. Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Huy Hùng vào phút 86 chỉ mang tính danh dự bởi UAE đã nâng tỷ số lên 3-1 ít phút trước khi trận đấu kết thúc.

Bình Nguyễn
.
.
.