Đánh bại chủ nhà, Cezch giành quyền đi tiếp

Chủ Nhật, 17/06/2012, 04:18
Đối đầu với đội chủ nhà, Cezch đã tỏ ra bản lĩnh hơn và kết quả đến với họ là 1 bàn thắng ở cuối hiệp 2. Chỉ giành chiến thắng tối thiểu những nó cũng đủ để thày trò HLV Bilek giành vé đi tiếp.

Không muốn sớm phải trở thành khán giả trên chính sân nhà, Ba Lan đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Ngay từ phút thứ 2, Dudka đã buộc thủ thành Cech ngả người đẩy bóng chệch cột dọc trong gang tấc.  Liên tục sau đó, những Lewandowski, Obraniak, Błaszczykowski đã biến khung thành đội khách thành bia bắn tập. Trong tình huống bị sức ép liên tục đó, Cộng hòa Cezch chỉ trả lời yếu ớt bằng pha dứt điểm hụt của Pilar.

Hôm nay là ngày của Petr Cech, khi anh đã cùng đồng đội làm nản lòng các chân sút chủ nhà. Một mình thủ thành Chelsea cũng đã cứu thua cho đội nhà không dưới ba tình huống nguy hiểm. Bị chỉ trích rất nhiều về phong độ trước trận đấu này khi mà Cech là nguyên nhân cho bàn thua ở trận gặp Hy Lạp cũng như giữ một kỷ lục buồn khi để thủng lưới tới 5 bàn sau 6 cú sút trúng đích của đối phương nên trận đấu này là để anh “chuộc tội”.

Cezch giành thắng lới với bàn thắng duy nhất của Jiracek.

Chơi phòng ngự ở hiệp 1, nhưng vào hiệp 2 khi biết tỉ số trận Hy Lạp – Nga, HLV Bilek chỉ đạo các học trò đẩy mạnh tấn công và cơ hội cũng đã đến với họ. Hậu vệ Limbersky bất ngờ đi bóng thẳng vào vòng cấm của Ba Lan, tiếc là cú dứt điểm lại đưa bóng đi ra ngoài khung gỗ. Liền sau đó là các pha vây hãm khung thành Tyton của các cầu thủ khách, thủ môn này đã chứng minh cho quyết định dùng anh thay vì thủ thành hủ thành của Arsenal, Szczesny là chính xác. Như hai tình huống ở phút 65, và 68 nếu không có sự phán đoán và chọn vị trí thích hợp của Tyton thì có lẽ Sivok và Baros đã có bàn thắng cho Cezch.

Tuy nhiên đến phút 72 thì tài năng của Tyton cũng phải chịu thua, từ đường truyền của Baros, Jiracek ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Ba Lan  tung cú sút làm tung lưới thủ thành Ty ton. 1-0 cho Cezch.

Sau bàn thua HLV Smuda chỉ đạo các học trò đẩy mạnh tấn công nhưng những gì có được chỉ là tình huống đánh đầu đi vọt xà ngang của trung vệ Wasilewski. Nóng vội và non nớt, ĐT Ba Lan đã liên tục nhận thẻ vàng.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cùng tiếng reo hò của số cđv ít ỏi của Cezch trên sân, đội tuyển của họ đã giành quyền vào tứ kết

Thanh Bình (tổng hợp)
.
.
.