Đánh bại Viettel, Hà Nội FC giành Siêu Cup Quốc gia

Thứ Bảy, 09/01/2021, 20:55
Với bàn thắng của Bùi Hoàng Việt Anh, Hà Nội FC đã đánh bại Viettel trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2020 diễn ra vào chiều nay (9/1).

Trận derby Thủ đô phiên bản Siêu Cup Quốc gia là sự kiện thể thao trong nước được mong chờ nhất dịp cuối tuần này. "Một núi không thể có hai hổ" đó là tình hình của bóng đá Thủ đô lúc này với một Hà Nội FC đang rất khao khát chiến thắng sau khi để đối thủ cùng thành phố "soán ngôi" vô địch mùa trước, trong khi Viettel cũng cần khẳng định vị thế của một nhà vô địch.

Hà Nội FC chạm trán Viettel trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia.

Trong cuộc đối đầu này, Hà Nội vắng mặt một số cầu thủ trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng do chưa lành chấn thương. Tuy nhiên trong tay HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn có những quân bài chất lượng khác để thay thế. 

Ở bên kia chiến tuyến, Viettel lên ngôi vương V.league nhờ nền tảng hàng thủ vững chãi. Nhưng trong cuộc đối đầu chiều nay, HLV Trương Việt Hoàng nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Ngọc Hải và Tiến Dũng.

Màn so tài đỉnh cao của hai đội bóng hàng đầu Việt Nam hiện tại đồng thời cũng là trận derby Thủ đô.

Đúng như nhận định trước đó, cả hai đội bóng nhậm cuộc thận trong, gần một nửa hiệp 1 trôi qua nhưng tốc độ trận đấu vẫn chưa được đẩy cao. Hà Nội dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Viettel khi nhà ĐKVĐ V.League đang phòng ngự rất tập trung.

Đội bóng áo đỏ thỉnh thoảng tung ra các pha lên bóng nhanh bên cánh trái để tận dụng sự tinh quái của Trọng Hoàng cũng như tốc độ của các ngoại binh tuy nhiên họ không tạo ra nhiều gióng gió trước khung thành Văn Công. 

Ngược lại, càng về cuối hiệp 1, Hà Nội FC càng đẩy mạnh ép sân, mảnh lưới của thủ thành Nguyên Mạnh suýt chút nữa đã bị chọc thủng bởi người đồng đội cũ Bruno đáng tiếc là tiền đạo của Hà Nội FC đã rơi vào thế việt vị.

Cả hai đội đều đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia cũng như các ngoại binh có chất lượng.
Đồng thời cũng là cuộc phân tranh xem ai mới thực sự là đại diện ưu tú nhất của bóng đá Thủ đô.

Sang tới hiệp 2, Viettel và Hà Nội FC đều chủ động đẩy mạnh chơi đôi công, tốc độ trận đấu vì thế được đẩy cao hơn đồng thời các cơ hội nguy hiểm cũng tạo ra nhiều hơn. Ngay phút 48, Việt Anh phạm lỗi với Trọng Hoàng ngay trước vạch 16m50 của Hà Nội, Pedro tung cú cứa lòng đưa bóng đi qua hàng rào khung thủ môn Văn Công đã ôm gọn. Hà Nội FC có câu trả lời sau đó bằng cú dứt điểm ở góc hẹp của Quang Hải đáng tiếc là bóng đi không chính xác.

Với từng ấy ý nghĩa nên không khó hiểu khi cả Viettel và Hà Nội FC đã cống hiến cho khán giả Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung một trận đấu đầy hấp dẫn. 

Phút 74, trong một tình huống phạt góc, hậu vệ của Viettel trượt chân không thể ngăn cản đường căng ngang của Văn Quyết, bóng đến chân Geovane, ngoại binh của Hà Nội FC bình tĩnh tung đường chuyền cho Việt Anh dứt điểm tung lưới Nguyên Mạnh ghi bàn mở tỷ số.

Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm được đánh giá cao hơn vì tung ra được đội hình gần như mạnh nhất cũng như sở hữu một tập thể có độ "nhuyễn" cao hơn đối thủ.
Thực tế trên sân cũng cho thấy điều này khi mà đội bóng áo tím nắm quyền chủ động trong phần lớn thời gian trận đấu.

Chỉ 1 phút sau đó, trung vệ của Hà Nội FC suýt chút nữa trở thành tội đồ khi để bóng chạm tay trong vòng cấm, may mắn cho đội bóng áo tím khi mà trọng tài kiên quyết không cho Viettel hưởng phạt đền bất chấp sự phản đối của các cầu thủ áo đỏ.

Hà Nội FC duy trì được thế trận tấn công gần như xuyên suốt 90 phút song lại bế tắc ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Những phút còn lại của trận đấu, Viettel dù rất nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn gỡ. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này giúp Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia 2020.

Và phải mãi tới phút 74, họ mới có được bàn thắng của Bùi Hoàng Việt Anh. Pha lập công này cũng đem về cho trung vệ của Hà Nội FC danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Nguyễn Bình-Phong Sơn
.
.
.