Đánh bại Fullham, Quỷ đỏ lấy lại ngôi đầu

Thứ Năm, 21/01/2021, 06:20
Với chiến thắng 2-1 trước Fullham trong trận đấu vào rạng sáng nay (21/1), Manchester United đã lấy lại ngôi đầu bảng bị Leicester "mượn" trước đó một ngày.
MU đối đầu với Fullham. Đội bóng thành London vừa thua Chelsea. Tuy nhiên, trong phần đã qua của mùa giải, họ đã liên tục tạo ra khó khăn cho những ông lớn khác như Liverpool, Tottenham.
Quỷ Đỏ bước vào trận với áp lực phải thắng khi đã để Leicester đoạt lại ngôi đầu, cũng như tái lập khoảng cách 2 điểm với đội bóng cùng thành phố. Trước đó Man City đã có chiến thắng 2-0 trước Aston Villa để vượt lên trên thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.
Bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà Fulham lại nhập cuộc cực tốt. Ngay phút thứ 5, đội bóng thành London đã có bàn vượt lên Anguissa, phất đường chuyền qua đầu toàn bộ hàng thủ đội khách và Lookman dứt điểm lạnh lùng đánh bại De Gea.
Bàn thắng đó khiến rất nhiều CĐV M.U lo lắng về một kịch bản xấu sẽ xảy ra với Quỷ Đỏ ở trận này.
Song cũng chính lúc này, M.U cho tất cả thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn là như thế nào. Quỷ Đỏ miệt mài tấn công và họ có được thành quả ở phút 21. Bruno phối hợp với Wan-Bissaka trước khi căng ngang vào trong khiến thủ thành Fullham không bắt gọn được bóng. Edison Cavani có mặt đúng lúc để dứt điểm bồi, gỡ hòa.
Với sự sáng tạo của cầu thủ người Bồ, hàng công của MU đã liên tục tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Fullham. Dẫu vậy Fullham cũng không phải là đội bóng dễ dàng bị khuất phục. Họ đã chơi vô cùng lì lợm để bảo vệ thành quả của mình.
Phải tới phút 65, hàng công của MU mới mang về bàn thắng thứ 2 đồng thời cũng là bàn ấn định tỷ số 2-1.
Cái tên được bảng điện tử xướng lên vẫn rất quen thuộc: Paul Pogba. Ngôi sao người Pháp nhận bóng bên cánh phải, di chuyển khéo léo trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái uy lực đánh bại thủ thành Fullham.
Từ chỗ bị nghi ngờ là "bom xịt" rồi liên tục có động thái muốn ra đi, Pogba đang cho cả thế giới thấy đẳng cấp cần phải có của một nhà đương kim vô địch World Cup.
Lội ngược dòng thành công trước Fullham, MU trở lại ngôi đầu bảng Premier league với 2 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 ManCity.
Chặng đường phía trước hãy còn chông gai nhưng rõ ràng, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang giúp Quỷ Đỏ có được chuỗi trận thăng hoa nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.