Đà Lạt: 20 đội tranh tài tại giải đua xe ô tô địa hình

Thứ Bảy, 30/08/2014, 15:22
Ngày 30/8, 20 đội đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã sôi nổi tranh tài tại giải đua xe ô tô địa hình diễn ra tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) để chào mừng Năm du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt và quốc khánh mồng 2/9.

Thể thức thi đấu được chia làm 3 hạng: Thể thức 1 dành cho xe có dung tích động cơ tới 3000cc chưa nâng cấp động cơ hoặc khung gầm; Thể thức 2 là các xe có dung tích động cơ trên 3000cc chưa nâng cấp động cơ hoặc khung gầm; Thể thức 3 dành cho các xe đã được nâng cấp động cơ hoặc khung gầm, đây là thể thức đua được mọi người chờ đợi nhất.

Siêu xe địa hình tập trung về trường đua trên công viên Trần Quốc Toàn. Ảnh: Kim Ngân.

Tất cả các thể thức thi đấu phải trải qua 10 bài thi bắt buộc từ SS1 – SS10. Riêng chặng đua bặc biệt TZ (xuyên rừng tự nhiên trong vòng 24h đồng hồ) các đội có quyền lựa chọn tham gia hoặc từ chối.

Kiểm tra lại kỹ thuật của xe lần cuối. Ảnh: Kim Ngân.

Sáng ngày 30/8, các đội bắt đầu thi đấu tại đường đua Trần Quốc Toản, bên cạnh hồ Xuân Hương với những bài đua trên địa hình đơn giản. Chiều cùng ngày sẽ di chuyển vào khu vực xã Lát, huyện Lạc Dương cắm trại qua đêm, ngay hôm sau bắt đầu thi đấu các bài phức tạp trên địa hình hiểm trở, xuyên rừng, băng suối, vượt đồi dốc...

Các đội bước vào vòng đua đơn giải SS1. Ảnh: Kim Ngân.

Chiều ngày 2/9, tất cả đội đua phải trở về tập trung tại công viên Trần Quốc Toàn, TP Đà Lạt

Kim Ngân
.
.
.