Công Phượng ghi bàn, HAGL "xử đẹp" Viettel

Thứ Tư, 24/03/2021, 21:59
Vào sân từ ghế dự bị, Công Phượng đã ghi bàn mở tỷ số giúp HAGL có chiến thắng đậm 3-0 trước đương kim vô địch Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy.
Tối 24/3, trận đấu thuộc vòng 5 V.league đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy, khi các nhà đương kim vô địch Viettel tiếp đón vị khách đến từ Tây Nguyên HAGL.
Trong hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã có nhiều tình huống đánh phủ đầu chủ nhà tuy nhiên họ không thành công. Ngược lại Viettel nhập cuộc có phần chậm rãi hơn nhưng sau đó liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách. 
Đầu hiệp 2, HAGL có sự thay đổi người khi Nguyễn Trung Đại Dương được rút ra nghỉ ở đầu hiệp 2 để thay bằng Công Phượng. Và "cơn ác mộng" của Viettel cũng bắt đầu từ đây.
Chỉ ít phút sau khi vào sân, tiền đạo người Nghệ An đã cho thấy mình chính là quân bài tẩy mà HLV Kiatisuk chuẩn bị cho Viettel. Sung sức và sở hữu kỹ thuật thượng thừa, phút 57, Phượng đã có một pha đột phá rồi tung cú cứa lòng chân trái hiểm hóc hạ gục Nguyên Mạnh.
Điều đặc biệt đó là cú dứt điểm đầu tiên của số 10 bên phía HAGL trong trận này. Bàn mở tỷ số cũng là pha lập công đầu tiên của Công Phượng ở V.league 2021.
Quan trọng hơn bàn thắng của Phượng giúp HAGL hoàn toàn "chế áp" được đội bóng áo đỏ. Các vị khách sau đó dễ dàng triển khai lối đá phòng ngự phản công để tận dụng triệt để các sai lầm từ đội chủ nhà.
Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Phượng, lưới của Viettel tiếp tục rung lên lần thứ 2 khi Văn Thanh cú dứt điểm cận thành chính xác.
Đến phút 68, tỷ số đã là 3-0 khi cầu thủ người Thái Bình hoàn tất cú đúp của mình trong trận này. Lúc này dù là CĐV lạc quan nhất của Viettel cũng không còn hy vọng đội nhà có điểm trong trận này được nữa.
Và thực tế cho thấy, đội bóng áo đỏ hoàn toàn bị "ngợp" trong những phút còn lại bởi lối chơi biến ảo của đối thủ.
Những cá nhân xuất sắc nhất của Viettel cũng không thể tạo ra được sự khác biệt trước một hàng thủ chơi quá tập trung của HAGL. Các nhà đương kim vô địch buộc phải chấp nhận kết quả thua chung cuộc 0-3 ngay trên sân nhà.
HLV Kiatisuk giúp đội bóng phố Núi chấm dứt chuỗi 13 trận không thắng trên sân khách theo cách không thể ấn tượng hơn.Quan trọng hơn 3 điểm trên sân của Viettel giúp HAGL vươn lên ngôi đầu bảng.
Nguyễn Bình
.
.
.