Chuột túi hạ “đo ván” bò ốm?

Thứ Hai, 23/06/2014, 14:34
Nếu một bò tót Tây Ban Nha đang lực lưỡng, hưng phấn, mấy ai dám cược những chú chuột túi Úc hanh hao, sức mấy hột dám bén mảng so tài? Nhưng nay những chú bò đã ốm yếu và bị loại khỏi cuộc chơi thì kịch bản họ bị chuột túi sấn tới “móc mắt” đều có thể xảy ra.

Khi World Cup chưa khai hội, người có gan sắt cũng chả dám đặt cược vào chuột túi, đội lót đường có thứ hạng FIFA thấp nhất trong 32 anh tài tại Brazil, trong khi một Tây Ban Nha 6 năm liền chẫm chệ trên ngai vàng nhung lụa, sức mạnh có thừa ai dám “đụng đến lông chân”. Nhưng nay mọi thứ đã khác, đã đảo lộn, thắng thua, yếu mạnh quay vòng chóng mặt. Sau hai trận thua, chẳng có điểm nào nhưng Úc vẫn chứng tỏ họ không phải tấm thảm lót đường, không phải mỏ điểm mà ai muốn lấy thì lấy. Trong trận đấu với Hà Lan, Úc đã chơi thứ bóng đá cống hiến và đạt thế trận ngang ngửa, cơ hội ăn bàn cũng ngang ngửa, hai lần khiến cơn lốc những tưởng phải suy yếu thành áp thấp. Đặc biệt, bàn thắng của Tim Cahill với cú vô lê cực kỳ đẳng cấp - một trong các bàn thắng đẹp nhất từ đầu giải tới nay, cho thấy chuột túi Úc hoàn toàn có những nhân tố gây đột biến. Trong khi đó, bò tót Tây Ban Nha 6 năm ngồi trên ngai vàng, những tưởng đủ sức mạnh để húc đổ mọi thứ, hóa ra lại là ... bò ốm. Sau khi bị cơn lốc cuốn bay, đến lượt bò tót bị “dội rượu vang” đổ gục. Nay, vẫn thành phần, lực lượng hùng hậu nhưng tinh thần, thái độ đã suy yếu thì một kịch bản các chàng trai xứ đấu bò bị “chuột túi” dụi đổ lần nữa là hoàn toàn có thể xảy ra. Đội bóng hạng 1 FIFA bị đội yếu nhất hạng FIFA trong 32 đội tranh tài đánh gục, điều ấy chẳng có gì bất ngờ lúc này.

Bò tót Tây Ban Nha đã ốm yếu.

Nhưng một kịch bản khác cũng cần tính đến: Tây Ban Nha bị chạm lòng tự ái sau hai lần ngã ngựa, dù đã bị loại, họ vẫn quyết “đánh cho ra nhẽ” để gỡ gạc thể diện. Nếu điều này xảy ra, với lực lượng đang có (giá trị chuyển nhượng cả đội Úc không bằng 1 cầu thủ Tây Ban Nha), có thể những chàng trai áo đỏ sẽ ào ạt cuốn phăng chuột túi? Khi ấy, một tỷ số đậm dội vào lưới Úc dạng tennis không có gì lạ lùng.

Nhược bằng, kịch bản thứ ba: Cả hai đội không còn mấy động lực, đá cho thủ tục, cho xong trận. Nếu điều này xảy ra, có thể diễn ra trận cầu tẻ nhạt không bàn thắng hoặc chênh lệch bàn thắng sát nút.

Thì chuột túi Úc có thể làm nên chuyện.

Ba kịch bản trên đều có thể xảy ra lúc này, giữa đội bóng số 1 trước giải và đội bóng yếu nhất trước giải. Trong đó, khả năng bò ốm Tây Ban Nha bị chuột túi Úc ào đến “móc mắt” là không loại trừ

Đ.Trường
.
.
.