Chiều nay vòng 6 V.League 2015:

Chờ Bình Dương "rửa mặt"

Chủ Nhật, 01/02/2015, 09:27
Sau trận thua mất mặt trên sân nhà trước kèo dưới Quảng Ninh, ĐKVĐ V.League Bình Dương  cần 90 phút "rửa mặt" và chứng tỏ sức mạnh vốn có của mình. Nếu đá đúng sức, khả năng họ sẽ "rửa mặt" thành công vì đối thủ chỉ là một Cần Thơ non nớt.

Cho đến lúc này vẫn có những tranh cãi khác nhau về trận thua sốc của Bình Dương trước Quảng Ninh ở vòng 5. Trận đấu mà người thì bảo phía Quảng Ninh rất biết người biết ta và biết "tung đòn" ở những tình huống bất ngờ, khiến chủ nhà trở tay không kịp, nhưng lại có người bảo cầu thủ chủ nhà có khá nhiều biểu hiện tự thua.

Sau trận đấu này, Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Lê Thụy Hải - người rất ít khi xuất hiện trong các cuộc họp báo đã bực bội cho biết "tôi không phải là thánh", và theo người "không phải là thánh" này thì một trận thua sau một chuỗi bốn trận toàn thắng cũng là điều hết sức bình thường trong bóng đá. Nhưng nếu ông Hải chỉ dừng lại ở đó thì đã không có những làn sóng âm ỉ nổi lên, đằng này ông đã chỉ trích nhiều tuyển thủ quốc gia của mình, thậm chí không ngại đánh giá đội trưởng ĐTQG Việt Nam Lê Tấn Tài là "coi như...vứt đi".

Cầu thủ Bình Dương cần chứng tỏ đẳng cấp của mình trong trận đấu chiều nay. Ảnh H.M.

Từ những diễn đàn Internet đến những cuộc chuyện trò theo kiểu trà dư tửu hậu đã xuất hiện một câu hỏi: sau những nhận định rất phũ này, liệu Bình Dương có còn là một khối? Ai cũng biết ông Hải có rất nhiều biệt tài trong việc trị quân và trị sao, người ta cũng biết là ông không ngại nói ra ý nghĩ thật của mình nhưng cũng rất biết cách để căn chỉnh những cái thật có phần thái quá để mọi thứ không đi quá tầm kiểm soát. Điều đáng nói nằm ở chỗ, đầu mùa giải năm nay, khi ông công khai phê phán ý định tuyển mộ Công Vinh rồi liên tục cho Công Vinh ngồi dự bị thì không loại trừ khả năng mối quan hệ giữa ông và lãnh đạo Bình Dương đã xuất hiện những độ vênh nhất định. Bây giờ có thể lại là những độ vênh với một bộ phận cầu thủ bị ông coi là "vứt đi"...

Nếu vấn đề của Bình Dương là phải quên ngay tai nạn ở vòng 5 và lập tức trở lại với hình ảnh thống nhất, giàu gắn kết về mặt tinh thần thì vấn đề của chủ nhà Cần Thơ lại nằm ở chỗ phải tìm cách bịt lại hàng loạt những lỗ hổng chuyên môn đúng nghĩa.

Năm trận đã qua, Cần Thơ hai lần cầm hoà được các đội "cùng chiếu" là Quảng Nam và Đồng Tháp, còn đâu toàn bại. Có chứng kiến 90 phút bại binh gần nhất của họ trên sân Lạch Tray - Hải Phòng (2-4) mới thấy các cầu thủ Cần Thơ rất dễ vỡ khi bị đối phương đánh dồn dập, và đánh bằng nhiều miếng phong phú khác nhau. Về khoản này thì Bình Dương với cả một rừng sao chắc chắn là thừa sức và thừa kinh nghiệm để thực hiện. Sẽ không bất ngờ nếu Bình Dương bung đội hình, đẩy cao tốc độ tấn công ngay từ khi nhập cuộc, và càng không bất ngờ nếu thầy trò Nguyễn Văn Sỹ vỡ nhanh ngay từ những lần chống cự đầu tiên.

Tất nhiên vẫn phải thòng thêm một điều kiện: cái khối đoàn kết về tinh thần, tư tưởng của Bình Dương có kịp được hàn gắn và những cầu thủ vừa trải qua 90 phút mất mặt có thực sự muốn "rửa mặt" hay không?

Tin đồn xấu

Trước thềm V.League 2015, dư luận làng bóng từng xuất hiện tin đồn một HLV tài năng, giàu uy thế phía Bắc có thể sẽ được mời vào Bình Dương hỗ trợ cho BHL đội bóng này. Khi đó không loại trừ khả năng vị trí GĐKT của ông Lê Thụy Hải hiện tại có thể sẽ quay về với ý nghĩa đích thực của nó: chủ yếu là hoạch định, tư vấn hướng phát triển lâu dài của CLB, chứ không phải là người trực tiếp cầm quân như bây giờ. Sau trận Bình Dương thua Quảng Ninh 1-2 ở vòng 5 V.League tuần trước thì tin đồn này lại rộ lên. Thậm chí có người tin rằng chỉ một, hai trận Bình Dương lệch nhịp nữa thôi là tin đồn sẽ trở thành sự thực. Cứ chờ xem sao! (Tuấn Thành)

Đỉnh và đáy

Một trong những trận đấu đáng chú ý của vòng 6 V.League chiều nay là cuộc đối đầu trên sân Chi Lăng giữa đội đầu bảng Hải Phòng và đội bét bảng Đà Nẵng. Xét về mặt lực lượng thì hai đội có phần tương đương nhưng xét về mặt phong độ và khí thế thì rõ ràng Hải Phòng đang có lợi thế hơn rất nhiều. Đã vậy, Đà Nẵng phải gặp một tổn thất lớn khi HLV trưởng Lê Huỳnh Đức phải về TP HCM giải quyết việc gia đình, và nhiệm vụ cầm quân được trao lại cho người khác. Dẫu vậy các cầu thủ Đà Nẵng vẫn đặt mục tiêu quyết thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, và vì vậy có thể sẽ là một trong những trận đấu nóng bỏng ngoài dự kiến.

Ở hai trận còn lại, chủ nhà Sông Lam gặp Thanh Hoá còn chủ nhà Khánh Hoà gặp Đồng Tâm Long An. (Ngọc Anh)

Hiếu Hà
.
.
.