V-League 2021 chính thức trở lại vào ngày 13/3

Thứ Sáu, 26/02/2021, 19:11
Ngày 26/2, Ban điều hành giải V.league đã gửi thông báo tới các CLB bóng đá tham V.league về việc giải đấu này sẽ trở lại vào ngày 13/3.

Giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ trở lại bằng những trận đấu bù vòng. Ngoài ra, ban điều hành giải V.league cũng cho biết sẽ ban hành lịch thi đấu cho đến hết vòng 10. Lịch thi đấu của giai đoạn 2 đang được xem xét hoàn thiện cho thời gian tới.

V.league sẽ trở lại vào trung tuần tháng 3/2021. Ảnh: Hải Đăng.

Do năm nay bóng đá Việt Nam tham dự nhiều đấu trường như Vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2021 và SEA Games 31, nên VFF và VPF ưu tiên tìm phương án đưa V-League 2021 trở lại càng sớm càng tốt, để tránh xung đột về thời gian tổ chức.

Trước đó Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức thi đấu các giải bóng đá quốc gia trong mùa dịch COVID-19. Đây là văn bản được xây dựng dựa trên cơ sở những hướng dẫn của FIFA và AFC, đồng thời áp dụng vào hoàn cảnh, điều kiện thực tế của Việt Nam.

VFF đã ban hành văn bản gồm một loạt yêu cầu hướng dẫn tổ chức thi đấu bóng đá nhằm phòng chống đại dịch COVID-19. Ảnh: Hải Đăng.

Một số yêu cầu chú ý trong hướng dẫn tổ chức thi đấu mà VFF đưa ra mới đây. Chẳng hạn, mỗi đội nên sử dụng 2 xe bus để đến sân hoặc chia làm hai chuyến để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các cầu thủ, quan chức..). Xe bus phải được khử trùng trước khi 2 đội sử dụng và sau khi đưa 2 đội đến sân. Tất cả quan chức, cầu thủ cần đeo khẩu trang. Khẩu trang có thể in logo của đội bóng nhưng không được mang các biểu ngữ, quảng cáo hay chính trị.

Các đội cần đến sân cách nhau ít nhất 10 phút. Các đội nên vào sân từ các cổng khác nhau.Không sử dụng trẻ em dắt tay, không bắt tay sau trận đấu. Cầu thủ được khuyến khích rời khỏi sân và không tiếp xúc gần với các cầu thủ khác. Cầu thủ tránh giao tiếp ăn mừng khi ghi bàn thắng...

Về phần ĐT Việt Nam, dự kiến thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập trung từ 22/5. Sau khi dự Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 ở một địa điểm tập trung, dự kiến các tuyển thủ chỉ có thể trở lại đá V-League từ tháng 7 sau khi hoàn thành các thủ tục cách ly y tế.

Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ gặp đội cuối bảng Indonesia vào ngày 7/6, trước khi chạm trán Malaysia ngày 11/6 và gặp UAE ngày 15/6. Thầy trò HLV Park hiện có 11 điểm sau 5 trận. Nếu có thêm 6 điểm, ĐT Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng G, đồng nghĩa với một suất đi tiếp tới vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguyễn Bình
.
.
.