Đại chiến Arsenal – Manchester United:

Chiến thắng đầu tiên trên sân khách dưới thời Van Gaal

Chủ Nhật, 23/11/2014, 11:11
HLV Louis Van Gaal đã giành chiến thắng đầu tay trên sân khách dưới cương vị là HLV trưởng của Manchester United và lạị là 1 chiến thắng ngọt ngào trước đối thủ truyền kiếp Arsenal, qua đó đưa đội bóng của ông vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Rạng sáng nay, (23/11) trận đấu được mọi người hâm mộ môn túc cầu chờ đợi, cuộc đại chiến Arsenal vs Manchester United đã khép lại với chiến thắng 2-1 thuộc về đội khách Quỷ Đỏ.

Trước trận đấu này Arsenal có cơ hội lớn để phá “cái dớp” 5 năm qua họ chỉ thắng Man Utd đúng 1 lần bởi hiện tại đội bóng của ông Van Gaal không còn đáng sợ như những năm trước. Và trong trận đấu này họ đã suýt làm được điều đó khi phần lớn thời gian của 90 phút thi đấu chính thức Arsenal giành thế kiểm soát. Hiệp 1 trận đấu đã không có bàn thắng nào được ghi dù đã có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra cho cả 2 đội.

Khán giả trên SVĐ Emirates trông chờ vào một trận thư hung thật sự với những bàn thắng được ghi trong hiệp 2 đặc biệt là các khan giả hâm mộ của Arsenal khi họ có lợi thế sân nhà.

Wayne Rooney người ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng 2-1 cho Man Utd (nguồn ảnh BBC.com)

Vào hiệp 2 được 10 phút thì Manchester United đã có được lợi thế dẫn bàn và bàn thắng này lại được một cầu thủ của Arsenal tự ghi vào lưới nhà ở phút 56, bàn thắng được tính cho Gibbs, hậu vệ trái Arsenal. Từ 1 tình huống lộn xôn trước khung thành Arsenal, Manchester Utd có pha sút bóng về phía khung thành đối phương buộc thủ môn đội chủ nhà phải đẩy bóng ra, bóng đến chân một cầu thủ khác của Man Utd, cầu thủ này đã tung một cú sút nữa bóng bật vào chân của Gibbs và bay thẳng vào lưới Arsenal.

Ở những phút sau đó, Arsenal đã nỗ lực hết mình trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng những nỗ lực của họ đều không thể thắng sự xuất sắc của thủ môn De Gea bên phía Manchester United. Bàn thắng thứ 2 của Man Utd được thiết lập vào phút 85 nhờ công của Rooney với cú sút hiểm hóc vào góc phải khung thành Arsenal. Người góp phần quan trọng trong bàn thắng này là Di Maria khi anh đã có đường chuyền chính xác vào vòng cấm địa cho Wayne Rooney ghi bàn.

Tưởng chừng trận đại chiến này sẽ kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội quân của HLV Louis Van Gaal nhưng không ở phút bù giờ thứ 4, 1 bàn thắng nữa được ghi và lần này là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal. Người lập công cho Arsenal là Oliver Giroud sau khi nhận được đường chuyền từ người đồng đội Mikel Artela.

Trận đấu đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về Quỷ đỏ và với chiến thắng này, Manchester Utd đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 19 điểm trong khi đó đối thủ Arsenal tụt xuống vị trí thứ 8 với 17 điểm

Minh Long
.
.
.