Philippe Coutinho đưa Liverpool vào bán kết FA Cup

Thứ Năm, 09/04/2015, 10:05
Hai thất bại liên tiếp trước những đối thủ trong top 5 là Man Utd và Arsenal tại Premier League đã làm tan hi vọng lọt vào top 4 ở cuối mùa giải hòng kiếm suất tham dự Champions League mùa tới của Liverpool. Chính điều này đã đem đến động lực cho Liverpool trong trận tứ kết Cúp FA diễn ra vào đêm qua (8/4) và thầy trò HLV Brendan Rodgers đã không làm thất vọng BLĐ cũng như các CĐV khi vượt qua Blackburn Rovers để góp mặt vào bán kết FA Cup. Điều này cũng đem đến hi vọng thoát khỏi một mùa giải trắng tay cho Liverpool.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 70 nhờ công của Philippe Coutinho đã đem chiếc vé đến sân Wembley cho Liverpool để gặp Aston Villa trong trận bán kết. Tuy nhiên, để lọt qua cửa ải Blackburn Rovers thì ngoài pha làm bàn của Coutinho phải kể đến công lớn của thủ thành Simon Mognolet khi anh đã xuất sắc giữ sạch lưới cho Liverpool trong suốt thời gian trận đấu diễn ra.

Philippe Coutinho vui mừng sau pha lập công vào phút 70 (Ảnh – Dailymail.com).

Bàn thắng của Coutinho ở phút 70 cũng là một điều kỳ diệu bởi ở một vị trí mà không ai nghĩ rằng anh sẽ tung ra cú dứt điểm thì anh lại chọn một cú sút làm tung lưới Blackburn Rovers đem về chiến thắng 1-0 cho Lữ Đoàn Đỏ. Tất nhiên, Liverpool còn cần phải vượt qua Aston Villa tại bán kết thì mới thêm cơ hội giành chiếc Cúp vô địch.

Chiến thắng này cũng xóa đi nỗi thất vọng về 2 trận thua lớn trước đó, HLV Rogers nó sẽ đem lại động lực mới cho các học trò trong 7 trận đấu còn lại tại Premier League bởi ông vẫn tin rằng Liverpool vẫn có thể lọt vào top 4 ở cuối mùa giải. Việc đó hãy để thời gian trả lời, trước mắt thành công tại FA Cup mới là điều thực tế cần quan tâm bởi nếu đoạt Cúp thì đây sẽ là danh hiệu đầu tiên của HLV Rogers trên cương vị cầm quân tại Anfield sau 3 mùa bóng.

Minh Long
.
.
.