Barcelona vào chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha

Thứ Năm, 05/03/2015, 11:10
Thắng 3-1 ở trận lượt đị bán kết Cúp Nhà Vua trên sân nhà nên Barcelona hoàn toàn tự tin ở trận lượt về dù phải đến làm khách trên sân của Villarreal trong trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay (5/3).

Với tâm lí thi đấu thoải mái, Barcelona đã dễ dàng vượt qua Villarreal với tỷ số 3-1, qua đó góp tên trong trận chung kết Cúp Nhà Vua bằng chiến thắng 6-2 sau 2 lượt trận.

Cú “lốp” bóng thông minh của Neymar sau đường chuyền tinh tế của Messi đã đem về bàn mở tỷ số cho Barca ngay phút thứ 3 hiệp 1. Bàn thắng như một thông điệp gửi tới đội chủ nhà Villarreal về sức mạnh tấn công của họ. Phút 39, Tàu ngầm vàng có được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Jonathan Dos Santos, cựu cầu thủ của Barca, đem về chút hi vọng mỏng manh cho đội chủ sân El Madrigal sau hiệp 1.

Thắng Villarreal - Barcelona lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại chung kết Cúp Nhà Vua TBN (ảnh: Goal.com)

Tuy nhiên, hi vọng mong manh đó chỉ như ngọn lửa mới thắp lên rồi vụt tắt bởi Barca vẫn là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu, lần lượt là Luis Suarez rồi Neymar ghi bàn ở phút 73 và 88 để ấn định tỷ số 3-1 cho trận bán kết lượt về này.

Villarreal còn phải thi đấu trong cảnh thiếu người trong trận đấu này khi Pina phạm lỗi nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân vào phút 64. Trước đó, bên phía Barcelona cũng nhận một tin buồn khi mất đi Sergio Busquets vào phút 42 vì chấn thương sau một pha phạm lỗi, cầu thủ vào thay anh là Jeremy Mathieu.

Tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez đang dần khẳng định vị trí của mình tại Nou Camp khi anh ghi bàn bàn ở phút 73, đây là bàn thắng thứ 4 của anh qua 3 trận ra sân gần nhất cho Barca. Tiền đạo người Brazil, Neymar cũng chứng tỏ khả năng vượt trội của mình bằng bàn thắng bằng đầu ở phút 88 để lập cú đúp cho riêng mình trong trận đấu này. Messi dù không ghi bàn nhưng anh vẫn là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất và được bình chọn là cầu thủ của trận.

Thắng 6-2 sau 2 lượt trận, Barca lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở trận chung kết Cúp Nhà Vua TBN, đối thủ của họ sẽ là Athletic Bilbao. Bilbao đã vượt qua Espanyol 2-0 ở trận lượt về để ấn định tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 3-1, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết với Barcelona sẽ diễn ra vào ngày 30/5.

Minh Long
.
.
.