Cầm hòa SHB Đà Nẵng, Viettel xây chắc ngôi nhì bảng

Thứ Năm, 23/07/2020, 21:48
Chỉ với một điểm giành được trên sân Hàng Đẫy vào tối 23/7, nhưng Viettel vẫn tiếp tục củng cố vị trí nhì bảng của mình.

Tại vòng 11 V.league 2020, Viettel tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà Hàng Đẫy. Hai đội thể hiện những bộ mặt trái ngược trong vòng đấu vừa qua, trong khi thày trò HLV Trương Việt Hoàng có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước SLNA thì đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức vừa phải nhận thất bại 1-2 trên sân nhà trước Than QN.

Viettel (áo đỏ) tiếp đón SHB Đà Nắng trên sân nhà Hàng Đẫy.

Tuy thế các vị khách mới là những người sở hữu cơ hội đầu tiên khi Trong một pha tấn công nhìn rất đơn giản, Tanda căng ngang vào trong cho Akinade lao vào đặt lòng. Đáng tiếc bóng tìm tới đúng vị trí của thủ thành Nguyên Mạnh.

Sau tình huống "hú vía" đó, Viettel dần lấy lại thế chủ động đồng thời đẩy cao đội hình tấn công. Tốc độ trận đấu cũng vì thế mà diễn ra nhanh hơn với các pha lên bóng qua lại của cả hai đội tuy nhiên Viettel có phần nhỉnh hơn. Song cũng chính lúc tưởng chừng như bàn thắng đã ở rất gần với đội chủ nhà thì lưới của Nguyên Mạnh lại bất ngờ rung lên.

Viettel đang bay cao khi ở trong nhóm 3 đội dẫn đầu, còn các vị khách thì lại nằm ở nhóm giữa bảng.

Trong một tình huống tấn công không quá nguy hiểm song hậu vệ  Luiz Silva lại "lóng ngóng" phạm lỗi với cầu thủ Akinade của đội khách. Trọng tài quyết định cho SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt 11 mét. Trên chấm sút phạt, Igor Jelic không phạm bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Bàn thắng này khiến Viettel càng đẩy mạnh tấn công nhưng họ bế tắc trong việc tìm ra con đường vào khung thành đội khách. Trong khi đó SHB Đà Nẵng cố gắng chơi phòng ngự phản công, việc đội chủ nhà dâng cao đội hình càng khiến cho các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức có thêm khoảng trống để de dọa khung thành Nguyên Mạnh. Nếu không phải trọng tài thổi việt vị  "oan" cho Phan Văn Long thì rất có thể số 11 của đội khách đã nhân đôi cách biệt sau đường chuyền như đặt của Hà Đức Chinh.

Mọi chỉ số trước trận đều ủng hộ đội chủ nhà...
... tuy nhiên các vị khách đã chứng minh được rằng họ là đội không dễ bắt nạt.

Đang bế tắc thì Viettel bất ngờ có được bàn gờ hòa.  Từ một tình huống phạt góc, cầu thủ mới vào sân Quang Khải đã xoay compa rất nhanh để sút tung lưới Đà Nẵng ở cự ly gần.

Sau khi có bàn gỡ hòa, Viettel tiếp tục duy trì sức ép bởi tất nhiên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng muốn nhiều hơn một điểm. Ngược lại đội khách cũng tìm mọi cách để khoan thủng mảnh lưới của Nguyên Mạnh thêm một lần nữa. Liên tục có các tình huống sóng gió diễn ra trước cầu môn hai đội tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm

Dù Viettel đẩy cao đội hình tấn công tuy nhiên chính SHB mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Với 1 điểm giành được, Viettel tạm thời nới rộng khoảng cách với CLB đứng thứ 3 TP HCM lên 2 điểm. “Chiến hạm đỏ” sẽ có cuộc đối đầu quan trọng vào ngày mai trên sân Thống Nhất trước các nhà đương kim vô địch CLB Hà Nội.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, đội chủ nhà nắm thế chủ động và cũng tạo được một vài cơ hội nguy hiểm trước khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.
Song chính SHB mới là đội mở tỷ số bằng bàn thắng trên chấm phạt đền của Igor Jelic
Trong hiệp 2, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.
Lối đá phòng ngự phản công của Đà Nẵng chẳng những khiến các đợt lên bóng của Viettel gặp bế tắc. 
Mà những pha phản công của đội khách cũng khiến rất nhiều fan Viettel phải "thót tim".
Mọi chuyện chỉ thay đổi khi HLV Trương Việt Hoàng tung Bùi Quang Khải (số 14) vào sân. 
Nhờ có Quang Khải, Viettel mới đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.
Dù những phút còn lại của hiệp 2 chứng kiến khá nhiều cơ hội nguy hiểm từ cả hai đội song tỷ số 1-1 được giữ cho đến hết giờ. 
Nguyễn Bình - Phong Sơn
.
.
.