CLB Thanh Hóa lại nhận án phạt: Vua ngổ ngáo?

Thứ Năm, 31/05/2012, 13:16
Thêm một lần nữa trong mùa giải 2012, CLB Thanh Hóa phải chịu các án phạt từ Ban Kỷ luật VFF. Có người cho rằng, đội bóng xứ Thanh giờ đã nhờn với “đòn roi” của Ban Kỷ luật.
>> Vụ hỗn loạn sân Thanh Hóa: Ban kỷ luật VFF không thể vô can

“Đá xấu” đã thành “đặc sản”

Chiều qua, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt treo giò 4 trận đối với cầu thủ Fikru của Thanh Hóa vì hành vi tấn công hai cầu thủ của Hà Nội T&T là Sỹ Cường và Hồng Tiến. Đồng thời phạt sân Thanh Hóa 30 triệu vì để cho khán giả ném vật thể xuống sân.

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải một cầu thủ Thanh Hóa tìm cách “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với cầu thủ đối phương ngay trên sân và cũng không phải là lần đầu tiên, BHL, CĐV Thanh Hóa gây áp lực lên đội khách lẫn giới cầm còi. Hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ hình ảnh các cầu thủ Thanh Hóa hung hăng đuổi theo đòi “tẩn” Huỳnh Kesley của Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất ở trận tứ kết Cup Quốc gia hồi đầu mùa bóng này. Chưa bàn đến việc ai đúng sai trước đó, chỉ cần nhìn cái cách mà các cầu thủ Thanh Hóa rượt Kesley chạy tới “xì khói” đã thấy vô cùng phản cảm.

Cũng trong trận đấu này, trung vệ Bật Hiếu của Thanh Hóa còn quay lên khán đài sân Thống Nhất thách thức với khán giả đội nhà khiến cho CĐV Sài thành nổi điên, trút giận xuống sân rồi tan trận, họ quây xe, đập phá cửa kính, đòi xử đội bóng xứ Thanh. Tất cả nguồn cơn suy đến cùng đều do những hành động thiếu fair - play của cầu thủ thi đấu lẫn việc đổ thêm dầu vào lửa của không ít thành viên BHL đội Thanh Hóa.

Trước đó, ở Vietbank Cúp, rất nhiều người có mặt trên sân Pleiku theo dõi trận đấu giữa K.Khánh Hòa với Thanh Hóa đã rùng mình sốc nặng khi chứng kiến các cầu thủ Thanh Hóa “đá người” chứ không phải đá bóng. Chỉ là giải giao hữu và Thanh Hóa bị loại sớm sau 2 trận thua. Tới trận cuối gặp K.Khánh Hòa tưởng họ xác định tư tưởng chơi “xong xuôi tất cả lại về”, ai ngờ, họ “đá xấu” và ngay đầu trận đã mất người khi Thành Luân có một pha ra chân rất ác ý từ phía sau với Văn Thuận. Cầu thủ của K.Khánh Hòa sau đó phải rời sân bằng cáng rồi nghỉ hết giải luôn.

Để hạ nhiệt và ngăn cấm những pha bóng triệt hạ, nhất là với những cầu thủ có tư tưởng đằng nào cũng bị loại, trọng tài Trần Văn Lập bắt chặt tay hơn với Thanh Hóa. Cho rằng bị ép, nhất là sau tình huống bị thổi 11m không rõ ràng, cả BHL lẫn cầu thủ Thanh Hóa phi vào sân phản ứng, đòi bỏ luôn khiến trận đấu gián đoạn. Ức chế và đá bóng kiểu bất cần, cuối trận đến lượt Hoàng Lan tiếp tục bị đuổi sau khi tình huống rất vô duyên, bỗng nhiên phang thẳng chân Ngọc Điểu. Mồi lửa được châm, cầu thủ 2 đội lao vào nhau buộc lực lượng an ninh, BTC sân phải can thiệp.

Các cầu thủ Thanh Hóa nhiều lần trong mùa giải này “đá xấu”. Ảnh: Quang Minh.

Không ngoa khi cho rằng Thanh Hóa mùa này chính là đội bóng ngổ ngáo nhất V.League. Đã rất nhiều lần, cầu thủ đội bóng xứ Thanh dở chiêu trò, tiểu xảo và cách hành xử kiệu chợ búa trên sân nhằm đạt được mục đích. Và dường như “đá xấu” đang trở thành “đặc sản” của CLB Thanh Hóa.

Các “thầy” đang dung túng?

Ở vòng đấu thứ 10 V.League trong trận Thanh Hóa làm khách trên sân của  K.Kiên Giang, thêm một sự cố liên quan đến đội bóng xứ Thanh khiến người hâm mộ phải giật mình. Đó là việc Phó Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Quốc Hoài nhảy bổ vào sân để “chỉ tay, ray mặt” trọng tài Hoàng Công Khanh. Vì cho rằng đội bóng của mình bị xử ép, nên ông Hoài đã quên luôn cái địa vị của mình mà hành động không ra dáng lãnh đạo một tí nào. Sau sự cố, ông Hoài phải nhận án phạt nặng từ Ban Kỷ luật VFF và cũng từ hành động bênh vực không đúng mực cầu thủ nhà của ông Hoài, người ta hiểu đôi phần nguyên nhân vì sao cầu thủ Thanh Hóa lại dễ dàng “đá xấu”.

Cuối tuần rồi trên sân Thanh Hóa, tới lượt HLV Triệu Quang Hà dù được xác định chỉ là tranh luận về luật với trọng tài sau khi học trò của ông là Fikru nhận thẻ đỏ rời sân. Nhưng những lời qua tiếng lại được băng hình ghi rõ, thì sự gờn gợn về cách “đáp trả” trọng tài của HLV Quang Hà là không tránh khỏi.

Có thể Thanh Hóa yếu về chuyên môn, con người nên phải chọn lối chơi tiêu cực, hoặc cũng có thể nói như HLV Triệu Quang Hà thì đó là một phần của bóng đá tinh thần. Nhưng rõ ràng, vấn đề đạo đức và ý thức nghề nghiệp của các cầu thủ đang được coi nhẹ, và chính một phần sự dung túng của một số thành viên lãnh đội, BHL đội bóng đã mở đường cho việc “đá xấu” của đội bóng xứ Thanh

Thành Duy
.
.
.