CHLB Đức hỗ trợ đào tạo huấn luyện viên điền kinh Việt Nam

Thứ Sáu, 25/03/2011, 21:29
Ông Vũ Đình Sơn - Huấn luyện viên (HLV) Điền kinh của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam sẽ sang Đức tham dự khóa đào tạo một năm vào mùa hè 2011. Đây là chương trình học bổng trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ của Chính phủ Đức dành cho Liên đoàn Điền kinh Việt Nam.

Như vậy, ông Sơn đã trở thành HLV Điền kinh Việt Nam thứ 3 được gửi sang Đức đào tạo. 2 HLV trẻ xuất sắc của Điền kinh Việt Nam đã bắt đầu khóa đào tạo tại Đức trước đó là Nguyễn Đăng Trường (HLV Điền kinh của Bộ Công an) và Lê Công Hữu (HLV của Sở VH,TT&DL tỉnh Bình Dương).

Khóa học tại Đức bao gồm một khóa học tiếng cấp tốc trong vòng 3 tháng và một khóa học chuyên môn cả về lý thuyết và thực hành. Khóa học diễn ra tại Viện Thể thao nổi tiếng thế giới của trường Đại học Johannes-Gutenberg ở Mainz, CHLB Đức.

Bà Susanne Lada'a - Bí thư thứ nhất, Phụ trách Văn hóa và Báo chí của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội; TS. Uwe Freimuth - Chuyên gia Điền kinh của Ủy ban Thể thao Olympic Đức và HLV Điền kinh Vũ Đình Sơn trong buổi trao tặng học bổng tại Đại sứ quán Đức ở Hà Nội.

Tiến sĩ Uwe Freimuth - Chuyên gia Điền kinh của Liên đoàn Thể thao Olympic Đức (DOSB), đã bắt đầu công tác tại Việt Nam trong khuôn khổ dự án hợp tác dài hạn giữa chính phủ hai nước vào mùa thu năm 2009. Ông Freimuth hỗ trợ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam trên cương vị cố vấn và huấn luyện viên. Ông cũng chính là người đã trực tiếp đánh giá, tuyển chọn 2 HLV Nguyễn Đăng Trường và Lê Công Hữu của Việt Nam sang CHLB Đức đào tạo

Khắc Hiền
.
.
.