Brazil thảm bại nhưng Neymar thắng lớn

Thứ Hai, 14/07/2014, 13:32
Với ĐT Brazil, đây là kỳ World Cup bị coi là tệ hại nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, với cá nhân Neymar thì đây là một giải đấu cực kỳ thành công. Nghe có vẻ lạ đời, nhưng đó lại là sự thật, một sự thật trớ trêu.

Ngay khi kết thúc vòng đấu bảng, doanh thu từ việc bán áo đấu của Brazil đã tăng vọt 67%, trong đó Neymar dẫn đầu danh sách các cầu thủ có số lượng áo đấu bán ra lớn nhất. Với lượng tăng không tưởng, Neymar sẽ nhận thêm phần trăm từ hãng sản xuất đồ thể thao Nike của Mỹ, với số tiền có thể lên tới 3 triệu euro. Chưa hết, tiền bản quyền hình ảnh của Neymar cũng tăng 220% so với trước khi diễn ra World Cup, hãng thống kê tài chính Deloitte công bố. Cũng thời điểm này, các hoạt động quảng cáo bất thường, giao lưu giúp tiền đạo đang khoác áo Barca đút túi một khoản không nhỏ, khoảng 5 triệu euro.

Thương hiệu thời trang được cho là “nhà quê” Rock&Soda mà Neymar từng đảm nhận vai trò... thiết kế cũng tăng mạnh về sản lượng trong thời gian diễn ra World Cup. Lợi nhuận thu được từ những bản hợp đồng tài trợ với Cocacola, Nike, L’Oreal, Drakkar Noir... nhờ hiệu ứng Neymar đã “vô tình” đẩy tổng thu nhập của ngôi sao này lên một tầm cao mới, tăng khoảng 12% so với năm ngoái.  Đó là chưa kể những món đồ đã qua Neymar sử dụng cũng được rao bán với mức giá trên trời.

Cùng với những thành công trên, Neymar còn lên kế hoạch phát triển thương hiệu để chuẩn bị cho World Cup 2018. Theo đó, ngôi sao 22 tuổi này sẽ chăm chút hơn cho thương hiệu thời trang Rock&Soda bằng cách thuê một nhà thiết kế có tiếng ở Milan về xây dựng ý tưởng. Thương hiệu này được Neymar kỳ vọng sẽ trở thành một tên tuổi lớn sau đây 4 năm và Nga - nước chủ nhà World Cup 2018 - sẽ là thị trường mà ngôi sao Brazil hướng đến. Bên cạnh đó, chân sút số một của Selecao vừa được mời đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu, quảng bá mẫu xe Jaguar F-Type Coupe tại thị trường Brazil. Trong năm tới, Neymar còn tham gia thiết kế nội thất cho mẫu xe mới của Jaguar.

Rõ ràng, ĐT Brazil thua trận đến đâu cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hình ảnh Neymar. Thậm chí, ĐT Brazil thua như vậy càng đẩy mạnh vai trò, ảnh hưởng và “quyền lực” của Neymar. Và sau World Cup 2014, chắc chắn cầu thủ 22 tuổi này sẽ ở một tầm cao mới cả về hình ảnh và con đường thương mại

Lê Thành
.
.
.