Bế mạc Giải bóng bàn các ngôi sao Châu Á - Cúp Đài TH Hà Nội

Thứ Hai, 26/11/2007, 10:30

Tại đêm chung kết, ở nội dung nam tay vợt Gao Ning (Singapore) đã có chiến thắng rất ấn tượng (4-1) trước tay vợt Kim Jung Hoon của Hàn Quốc để bước lên ngôi vô địch. Ở nội dung nữ Ang Hua Jun (Hồng Công) vượt qua Wang Yue Gu (Singapore) với tỷ số nghẹt thở 4-3.
>> Xem các ngôi sao bóng bàn châu Á thi đấu

Sau 2 ngày tranh tài 24 và 25/11/2007, về nội dung đơn nam, không nằm ngoài dự đoán, tay vợt Gao Ning của Singapore (hạng 11 thế giới) đã có một loạt chiếc thắng để tiến đến trận chung kết với tay vợt Kim Jung Hoon của Hàn Quốc (hạng 107 thế giới).

Tại trận chung kết Gao Ning đã có chiến thắng rất ấn tượng (4-1) để bước lên ngôi vô địch.

Về nội dung nữ, bất ngờ đầu tiên là tay vợt Li Gia Wei của Singapore (hạng 6 thế giới) bị Cho Ha La của Hàn Quốc (hạng 136 thế giới) loại ở vòng tứ kết. Mọi con mắt của giới hâm mộ đều đổ dồn vào 2 ứng cử viên còn lại là Ang Hua Jun người Hồng Công (hạng 7 thế giới) và Wang Yue Gu của Singapore (hạng 8 thế giới).

Trong đêm chung kết, 2 tay vợt đã cống hiến cho khán giả Thủ đô một trận đấu chất lượng cao và đầy kịch tính.  Ang Hua Jun may mắn vượt qua Wang Yue Gu với tỷ số 4-3.

Xếp hạng nam: Nhất: Gao Ning (Singapore); Nhì: Kim Jung Hoon (Hàn Quốc); Ba: Mitzutami Jun (Nhật Bản).

Xếp hạng nữ: Nhất Jiang Tian Yi (Hồng Công); Nhì: Wang Yue Gu (Singapore); Ba: Ishikawa Kasumi (Nhật Bản).

Giá trị giải thượng cho từng nội dung: Nhất: 4.500USD; Nhì: 2.600USD; Ba: 1.5000USD.

Trao giải Nhất, Nhì, Ba ở nội dung nữ  -  Ảnh: Hoàng Dũng

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Giải bóng bàn các ngôi sao Châu Á có được sự thành công do mời được những VĐV chất lượng khá cao. Tiếp đến phần tổ chức cũng rất “hoành tráng” và được Đài Truyền hình Hà Nội phát sóng trực tiếp.

Thể thức thi đấu của giải cũng khá hấp dẫn nên những trận thi đấu tranh thứ hạng thấp của  VĐV tuy bị loại vẫn quyết liệt.

Một chuyên gia bóng bàn trao đổi với CAND Online: Thể thức thi đấu này có tính cạnh tranh rất cao, được áp dụng từ lâu trên thế giới, nhất là Trung Quốc. Nếu Giải vô địch quốc gia Việt Nam được thi đấu theo thể thức này chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nhiều người hâm mộ cũng chia sẻ nhận định của chuyên gia này

Trang Dũng
.
.
.