Bầu chọn vận động viên tiêu biểu 2020

Thứ Bảy, 23/01/2021, 09:57
Ngày 22/1, cuộc bầu chọn Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu đã chính thức diễn ra qua 2 hình thức: bầu chọn trực tiếp bằng phiếu bầu và qua thư điện tử.

Việc bầu chọn sẽ trực tiếp sẽ diễn ra tại TP HCM và Hà Nội. Thông qua các phiếu bầu, Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 vận động viên, 5 huấn luyện viên tiêu biểu và 5 vận động viên, 3 huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc trong năm 2020.

Đây là phần thưởng cá nhân danh giá nhất của Thể thao Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng cục Thể dục Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam đứng ra tổ chức. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều sự kiện thể thao trong nước và quốc tế bị hủy bỏ, khiến nhiều vận động viên không có cơ hội tạo được dấu ấn.

Vì thế, bảng danh sách đề cử cũng không nhiều, nổi bật bằng mọi năm. Tổng cộng có 27 vận động viên được đề cử, trong đó môn bóng đá nam chỉ có duy nhất tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội được góp mặt. Văn Quyết được bầu là Cầu thủ hay nhất V.League 2020, đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. 

Phong độ xuất sắc của anh giúp Hà Nội vô địch Cúp Quốc gia, đoạt ngôi Á quân V.League. Môn bóng đá nữ cũng chỉ có một mình tiền đạo Huỳnh Như được đề cử. Với môn futsal, tiền đạo Nguyễn Minh Trí cũng có tên.

Văn Quyết, Huỳnh Như sẽ cạnh tranh quyết liệt với một số vận động viên nổi bật khác để về nhất. Chẳng hạn, vận động viên bắn cung Lộc Thị Đào đã đoạt 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng Cúp châu Á; tay đấm boxing Nguyễn Văn Đương đoạt Huy chương đồng châu Á, vượt qua vòng loại Olympic… 

Đó là chưa kể một loạt tên nổi bật khác như Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Ánh Viên (bơi), Hoàng Thị Duyên (cử tạ)...

H.H
.
.
.