Barca nhận thất bại đầu tiên dưới thời Luis Enrique

Thứ Năm, 24/09/2015, 08:47
Trận đấu vòng 5 La Liga giữa Celta Vigo gặp Barcelona kết thúc rạng sáng nay (24/9) đã chứng kiến thất bại cay đắng đầu tiên của Gã khổng lồ xứ Catalan dưới thời HLV Luis Enrique khi đến làm khách trên sân Balaidos của Celta Vigo với 4 bàn thủng lưới, qua đó chấm dứt chuỗi trận toàn thắng trước đó.

Celta Vigo dù không có được kỷ lục như của Barca là đội bóng duy nhất tại La Liga toàn thắng cả 4 trận đầu mùa, nhưng họ cũng đã không thua trận nào (thắng 3, hòa 1). Biết  đối thủ là Gã khổng lồ nhưng Celta Vigo thi đấu không hề rụt rè, họ chủ động tấn công và là người mở tỷ số trước.

Celta Vigo vùi dập Barcelona tại vòng 5 La Liga (Ảnh –BBC).

Phút 26, một cầu thủ từng chơi cho Barca là Nolito đã có bàn mở tỷ số đẹp mắt cho Celta Vigo. Chỉ sau đó 4 phút, cựu tiền đạo của Liverpool là Iago Aspas nhân đôi lợi thế dẫn bàn bằng cú dứt điểm đẳng cấp. Hiệp 1 khép lại với những chỉ trích lên hàng phòng ngự của Barca khi họ để lọt lưới 2 lần trong 1 hiệp đấu.

Tưởng chừng cơn ác mộng chỉ dừng ở đó nhưng không, khi mà Messi, Suarez và Neymar đều chưa tìm được đường đưa bong vào khung thành đội chủ nhà thì Barca đã nhận tiếp bàn thua thứ 3. Cái tên trên bảng tỷ số lại là Iago Aspas, anh đã tận dụng tốt một pha phản công để ghi bàn ở phút 56.

Khi trận đấu chỉ còn lại 10 phút thi đấu chính thức, Neymar đã nhen nhóm hi vọng cho Barca bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 vào phút 80, nhưng hi vọng nhỏ đó của các CĐV Barca có mặt trên sân khách đã nhanh chóng bị dập tắt. Chỉ 3 phút sau bàn rút ngắn tỷ số của Neymar, Barca phải nhận bàn thua thứ 4 cũng là bàn ấn định tỷ số 4-1. Tiền đạo John Guidetti là người lập công cho Celta Vigo ở phút 83. Bàn thắng của anh cũng khép lại chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà và chấm dứt chuỗi thành tích 25 trận bất bại trước đó của Barcelona tại La Liga (tính cả mùa giải trước).

Thua trận này, Barcelona tụt xuỗng vị trí thứ 4 trên BXH còn Celta Vigo vươn lên vị trí thứ 2 sau Real Madrid.

Minh Long
.
.
.