Barca mất điểm, Chelsea đại thắng

Thứ Năm, 17/09/2015, 05:08
Đương kim vô địch Champion League bị Roma cầm hoà, trong khi đó Chelsea tìm lại niềm vui với chiến thắng 4-0 trước Maccabi Tel Aviv, trong khi đó Arsenal bất ngờ bại trận trong tay Dinamo Zagreb .

Hành quân đến Roma thày trò  HLV Luis Enrique hừng hực khí thế vẫn đang chễm chệ tại ngôi đầu ở La Liga với 3 chiến thắng dù không ấn tượng lắm, người ta cũng chờ đợi M10 có câu trả lời cho màn trình diễn hôm qua của kình địch CR7 trong trận đấu thứ 100 của anh tại Champion League.

Barca bất ngờ bị cầm hoà.

Tuy nhiên mọi sự không hề diễn ra như mong muốn của Barca và nhưng ai yêu mến họ. Đương kim vô địch Champion League vẫn chơi với thế công mạnh mẽ hệt như trong trận chung kết cách đây mấy tháng tuy nhiên hôm nay mọi thứ không kết thúc như họ mong muốn.

Roma tỏ ra không dễ khuất phục. Barca vươn lên dẫn trước từ rất sớm (phút 21) sau pha lập công của Suarez, "chuyên gia cắn người" có cú đánh đầu thành bàn sau quả tạt của Ivan Rakitic. Những tưởng lợi thế dẫn bàn và thế công áp đảo sẽ giúp Barca nghiền nát đối thủ nhưng mọi chuyện đã thay đổi chỉ sau một khoảng khắc.

Khoảnh khắc đó diễn ra vào phút 31, khi Alessandro Florenzi có một cú lốp bóng từ khoảng cách 50 mét đưa bóng đập cột bay vào lưới. Bàn thắng của tiền vệ số 24 bên phía chủ nhà có phần may mắn và lỗi lầm của hàng thủ đội khách khi Ter Stegen dâng lên quá cao, còn cú sút của cầu thủ Roma lại quá chính xác.

Mọi chuyện thay đổi từ đó. Roma hưng phấn để chơi lối đá phòng ngự trứ danh của Ý, đội bóng màu áo bã trầu phong toả tất các mũi nhọn của Barca. Cũng phải nói rằng bộ ba MSN hôm nay có một ngày thi đấu không thành công khi có rất nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Messi có bốn cú dứt điểm chệch khung thành trong hiệp 1 và vận đen tiếp tục bám theo anh trong hiệp 2 khi cú lốp bóng của anh loại bỏ thủ thành Roma nhưng không thắng nổi xà ngang.  Neymar cũng có một ngày thi đấu không thành công khi chỉ có 2 cú sút nguy hiểm nhưng 1 chệch cột dọc, 1 một đập hậu vệ đối phương ra ngoài.

Barca cũng cho thấy lỗ hổng chết người trong lối chơi của họ. Khi hàng công bị phong toả không thể tạo sức ép đủ lớn lên đối phương thì hàng thủ mong manh ở dưới có thể sụp đổ bất cứ lúc nào đặc biệt là trong các pha bóng phản công. Nếu may mắn, Mohamed Salah và De Rossi đã có thể giúp Roma làm được điều bất ngờ trước gã khổng lồ Barca.

Tây Ban Nha bất ngờ phải "chịu" một trận hoà thì nước Anh có một trận thắng rửa mặt nhờ Chelsea. Đúng như dự đoán, HLV Mourinho đã "cất" kha khá các trụ cột không đạt phong độ cao thời gian qua trên ghế dự bị, Costa, Terry, Ivanovic đều ở ngoài sân.

Chelsea với chiến thắng đậm đà 4-0. Ảnh: CG.

Trước một Maccabi Tel-Aviv, nhà đương kim vô địch nước Anh nhập cuộc tự tin và sớm có thế trận áp đảo.Tuy Hazard  thực hiện không thành công quả phạt đền ngay phút 5 nhưng Chelsea cũng không phải chờ lâu. Chỉ 10 phút sau đó Willian có pha đá phạt thành bàn sau sai lầm trong phán đoán của thủ thành Rajkovic.

Đến phút đá chính thức cuối cùng của hiệp 1, Chelsea lại được hưởng phạt đền và lần này Oscar không bỏ lỡ cơ hội để nhân đội cách biệt. Lối đá nhàn nhã của Chelsea vẫn giúp họ có 2 bàn trong hiệp 2 nhờ công Diego Costa và Cesc Fabregas.

Chelsea thắng dễ nhưng người hàng xóm Arsenal thì lại nhận một trận thua muối mặt trước  Dinamo Zagreb. Đội bóng Croatia có chiến thắng đầu tiên sau 16 năm thi đấu ở Champion League.

Thực ra Arsenal thực sự không gặp mặt trong trận đấu tại bảng F này. Đội bóng nước Anh nhập cuộc tự tin và thực sự tạo được nhiều cơ hội. Cú đánh đầu của Giroud ở phút 18 đã loại bỏ được thủ thành thủ môn Eduardo của Zagreb nhưng không thắng nổi cột dọc. Trước và sau pha hỏng ăn này, một mình Giroud còn có khoảng ba cơ hội khác, nhưng đều không tận dụng được.

Arsenal có trận thua muối mặt. Ảnh: Reuters.

Bàn thua cũng đến với Arsenal một cách rất nghiệt ngã. Thủ môn Ospina đã phản ứng kịp thời và đẩy được bóng ra sau cú dứt điểm của hậu vệ trái Pivaric bên phía Zagreb tuy nhiên, thần may mắn không mỉm cười với Arsenal khi bóng đập chân Chamberlain rồi đi vào lưới.

Sau bàn thua đó khoảng 15 phút Arsenal thực sự gặp tại hoạ. Giroud nhận thẻ vàng thứ hai vì cú vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đối phương. Mất trung vệ người Pháp, Arsenal chỉ còn 10 người trên sân và khi hiệp 2 chỉ mới trôi qua hơn 10 phút họ nhận bàn thua thứ 2.  Junior Fernandes đánh đầu căng từ cú đá phạt đưa bóng vào góc gần, hạ thủ môn Ospina.

Bàn gỡ của Walcott ở phút 79 không giúp Arsenal thoát được thảm bại ngay trong ngày ra quân tại Champion League 2015 -2016.

Bình Nguyễn
.
.
.