Barca đoạt Siêu Cup châu Âu sau màn rượt đuổi tỷ số

Thứ Tư, 12/08/2015, 06:05
Đương kim vô địch Champions League chỉ đánh bại được Sevilla bằng bàn thắng muộn của Pedro trong một thế trận rượt đuổi tỷ số của hai đội bóng Tây Ban Nha.

Trong hơn 120 phút thi đấu, cả hai đội tạo ra một cơn mưa bàn thắng trên SVĐ tại Tbilisi làm mãn nhãn các tín đồ bóng đá tấn công. Dù không có Neymar trong đội hình (vắng mặt vì bệnh quai bị), Barca đã cho thấy đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Champions League khi vượt lên 4-1 ngay khi trận đấu mới qua quá nửa thời gian thi đấu.

Pedro với bàn quyết định trong hiệp phụ thứ 2. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, những sai lầm nơi hàng thủ mắc khiến Barca trả giá. Chỉ trong vòng 24 phút Sevilla ghi liên tiếp ba bàn để san bằng tỷ số 4-4. Khi mọi chuyện tưởng như phải phân định bằng loạt sút luân lưu thì Pedro lên tiếng với cú sút chân trái giúp Barca ấn định tỷ số 5-4 (phút 115).

Barca có danh hiệu lớn thứ 4 trong năm 2015 sau Cup Nhà vua, La Liga và Champions League. Đây là lần thứ 3 trong 6 năm qua họ đoạt siêu Cup châu Âu. Kỳ lạ hơn nữa là người ghi bàn quyết định trong trận đấu 2009 Shakhtar Donetsk giúp Pep Guardiola  và các học trò đăng quang cũng là  Pedro.

Có lẽ đây là một trong các trận tranh Siêu Cup châu Âu hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây. Dù rất mạnh và tự tin nhưng chính Barca mới là đội dính bàn thua sớm ngay phút thứ 3 sau tình huống đá phạt hàng rào của Ever Banega.

Dường như bị chạm lòng tự ái, Barca có 2 bàn thắng liên tiếp để lật ngược thế trận cũng từ những tình huống tương tự. Lionel Messi cứa bóng kĩ thuật có độ rơi khớp với pha bay người của thủ thành Beto, bóng đi xuống khi Beto cũng đã hết tầm với. 10 phút sau, cầu thủ người Argentina tiếp tục lập công từ cú đá phạt với khoảng cách hơn 25 mét.

Messi toả sáng với 2 cú sút phạt đẳng cấp. Ảnh: AP.

Thế trận lấn lướt đã được Barca thể hiện và ngay trước khi hiệp 1 khép lại, họ đã có bàn nhân đôi cách biệt nhờ cú đá cận thành dễ dàng của Rafinha - "Người đóng thế" cho Neymar.

Chiến thắng tưởng đã năm chắc trong tay Barca khi Suarez nâng tỉ số lên 4-1, tuy nhiên Sevilla cho thấy họ có mặt trong trận tranh Siêu Cup không phải do may mắn. Chỉ từ phút 57 đến 81, Sevilla có 3 bàn thắng liên tiếp nhờ công Reyes, Gameiro và Konoplyanka để cân bằng tỷ số. Kết quả này buộc nhà ĐKVĐ Champions League phải bước vào hiệp phụ.

Barca có danh hiệu lớn thứ 4 trong năm 2015. Ảnh: Reuters.

Pedro vào sân từ phút thứ 4 của hiệp thứ nhất thay Mascherano và chính tiền đạo đang được đồn đoán sắp gia nhập MU này đã sắm vai "người hùng" của Barca khi xuất hiện đúng lúc để đá bồi thành công từ pha dứt điểm của Messi cuối hiệp phụ thứ 2.

Barca đã đăng quang Siêu cúp châu Âu năm 2015, đây cũng là Siêu cúp châu Âu thứ 5 của đội bóng xứ  Catalunya 1992, 1997, 2009 và 2011.

Ghi bàn:

Barca: Messi (7'-16'), Rafinha 44', Suarez 52', Pedro 115'

Sevilla: Banega 3', Reyes 57', Gameiro (penalty) 72', Konoplyanka 81'

Đội hình xuất phát:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Dani Alves, Pique, Mascherano, Mathieu; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Rafinha.

Sevilla (4-2-3-1): Beto; Coke, Rami, Krychowiak, Tremoulinas; Iborra, Krohn-Delhi; Reyes, Banega, Vitolo; Gameiro.

Bình Nguyễn
.
.
.