Barca đánh bại Sociedad, Real Madrid bị Valencia cầm hoà

Chủ Nhật, 10/05/2015, 04:58
Nhờ sự toả sáng của Neymar và Pedro, Barca đánh bại Sociedad với tỷ số 2-0, trong khi đó với cú đá phạt đền hỏng ăn của CR7 Real bị bị Valencia cầm hoà 2-2.

Từng giành thắng lợi trước Barca với tỷ số 1-0, nên khi đến làm khách tại NouCamp thày trò David Moyes hoàn toàn tự tin và thực sự họ đã làm  Barca hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1. Lối chơi phòng ngự phản công cộng của Sociedad với tài năng thủ thành  Rulli đã vô hiệu hoá chân sút siêu sao của Barca.

Barca thắng....

Khi các CĐV của đội bóng xứ Catalan  đang nghĩ đến một kết quả không mấy  tốt đẹp thì  mọi chuyên bắt đầu thay đổi từ phút thứ 51. Lại là Messi, siêu tiền đạo không điền tên mình vào bảng điện tử nhưng vẫn buộc người ta nhắc đến anh khi có quả tạt vào trong và không biết có phải bị M10 "át vía" hay không mà hậu vệ đội khách Mikel nhảy lên đánh đầu như chuyền giúp Neymar sau đó có cú đánh đầu cận thành mở tỷ số. 1-0 cho Barca.

Bàn thắng đó góp phần giải toả tâm lý đáng kể cho đội chủ nhà. Rút kinh nghiệm từ trận lượt đi, Barca chủ động chơi chậm xuống đế để giảm nhịp trận đấu nhằm vô hiệu hoá lối đá phòng ngự phản công của đội khách. Và rồi thành quả của sự khôn ngoan này đã được bù đắp, phút 86 lại là Messi với đường chuyền giúp Pedro vô lê móc ngược về phía khung thành đánh bại thủ môn Rulli một cách ngoạn mục ấn định tỷ số 2-0 cho Barca.

Chiến thắng của Barca đã tạo sức ép lên Real trong trận đấu sau đó với Valencia. Sức ép đó làm rất nhiều chân sút thượng thặng của kền kền trắng dường như mất đi bản năng sát thủ vốn có.

Được chơi trên sân nhà Bernabeu, Real vẫn ào lên tấn công như thường lệ và cơ hội cũng đã đến sớm với đội chủ nhà. Phút thứ 13, cú dứt điểm của Bale đưa bóng đập vào khung thành, chỉ 5 phút sau Ronaldo lại có cú đánh đầu cận thành chạm khung gỗ của Valencia sau cú đá phạt của Kroos.

Không ghi được bàn thắng, Real trả giá với hai bàn thua liên tiếp trong hiệp 1. Chỉ từ phút thứ 20 đến 26, tận dụng sai lầm của hàng thủ chủ nhà, Alcacer và Fuego liên tiếp lập công đưa Valencia dẫn trước.

nhưng Real lại hoà.

Vận đen của Real chưa kết thúc, sau 2 bàn thua họ dồn lên tấn công nhưng không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của thủ môn xuất sắc nhất La Liga là Diego Alves. Thậm chí vào phút 45+1 khi Bale bị phạm lỗi trong vòng cấm và quả đá phạt đền được trao cho CR7. Nhưng không như thường lệ Cristiano Ronaldo đã sút hỏng ăn trước “bàn tay nhựa” của Diego Alves.

Thành quả tấn công của Real chỉ đến sau giờ nghỉ với cú đánh đầu của Pepe vào phút thứ 56. Gần 30 phút sau đó các nỗ lực kiếm điểm của Real được bù đắp với cú sút xa của Isco cân bằng tỷ số 2-2.

Kết quả của hai trận đấu khiến cuộc đua vô địch tại La Liga mùa này gần như ngã ngũ, khi Barca đã hơn Real 4 điểm. Trong 2 vòng đấu cuối khi làm khách trước Atletico và tiếp đón Deportivo trên sân nhà, Barca chỉ cần thắng một trận là lên ngôi vô địch.

Bình Nguyễn- Ảnh: Reuters
.
.
.