Báo chí Trung Quốc bi quan về đội nhà tại VCK U23 châu Á

Thứ Bảy, 28/12/2019, 14:30
Truyền thông của quốc gia đông dân nhất thế giới tỏ ra không mấy lạc quan trước thềm Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020.

Lý do bởi thực lực hiện tại của U23 Trung Quốc cũng như việc đội bóng này rơi vào bảng C (bảng đấu được coi là tử thần) với sự góp mặt của đương kim vô địch U23 Uzbekistan và 2 đối thủ mạnh là U23 Hàn Quốc và U23 Iran.

Thực vậy, trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, đội U23 Trung Quốc vừa có trận giao hữu với CLB Thạch Gia Trang Ever Bright. Trước một đội bóng mới lên chơi tại Chinese Super League nhưng U23 Trung Quốc vẫn dễ dàng để bị cầm hòa 0-0.

"Trong trận giao hữu với đội hạng dưới Thạch Gia Trang, ĐT U23 Trung Quốc tiếp tục không thể giành chiến thắng. Đội tuyển của chúng ta sẽ không thể tránh khỏi một kết quả xấu hổ ở VCK U23 châu Á sẽ diễn ra sau 10 ngày nữa", tờ Sohu ra ngày 28-12 viết.

Tờ báo này cũng thẳng thắn nhận xét rằng việc rơi vào bảng C cùng với một loạt đối thủ mạnh thì cơ hội để U23 Trung Quốc làm nên chuyện là "rất mong manh". Sohu cho rằng ngưòi hâm mộ nước nhà không nên kỳ vọng vào một thành tích ngoài dự đoán của đội nhà ở giải đấu tại Thái Lan sắp tới.

Vào tháng 9-2019, U22 Việt Nam khi đó không có nhiều cầu thủ trụ cột vẫn dễ dàng đánh bại U22 Trung Quốc vốn đang được dẫn dắt bởi HLV danh tiếng Hiddink. Sina.

Nhận xét của Sohu hoàn toàn là có cơ sở khi họ khó có thể cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé đi tiếp. Các đội bóng cùng bảng với họ tỏ ra quá mạnh. Đơn cử như U23 Uzbekistan đang trải qua chuỗi phong độ cao khi liên tiếp giành chiến thắng các trận giao hữu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Họ hai lần liên tiếp đánh bại U23 Iraq với kết quả 4-2 và 3-1. Đối đầu với CLB Al Arabi của Qatar, họ cũng dễ dàng hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0.

Đoàn quân HLV Ljubinko Drulovic có sự góp mặt của 7 tuyển thủ quốc gia gồm: Aziz Ganiev, Khojiakbar Alijonov, Sharof Mukhitdinov, Sanjar Kodirkulov, Abrorbek Ismoilov, Jasurbek Yakhshiborev, Doston Ibragimov, do đó đây có thể được coi là đội hình U23 Uzbekistan mạnh nhất trong nhiều thập kỷ vừa qua.

Trong khi đó cả U23 Hàn Quốc và U23 Iran đều được coi là những đối thủ trên cơ của U23 Trung Quốc. Việc đội bóng Trung Quốc giành được kết quả thuận lợi trước các đối thủ này đúng như Sohu nói là chỉ trông cậy vào "may mắn"

Nguyễn Bình
.
.
.