Bằng cách nào Bayern đè bẹp được Lyon?

Thứ Năm, 20/08/2020, 07:30
Dù để đối thủ lấn lướt và suýt nữa thủng lưới trong những phút đầu trận nhưng nhờ biết cách tận dụng tối đa cơ hội hùm xám vẫn có được chiến thắng đậm đà 3-0 trước đại diện nước Pháp.

Trận bán kết thứ 2 của Champions League diễn ra vào rạng sáng 20/8, không phải Bayern Munich mà chính Lyon mới là đội sở hữu những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Trong suốt 15 phút đầu trận, những CĐV của hùm xám nước Đức đã "sống trong sợ hãi" khi lần lượt Depay, Cornet rồi Ekambi tạo ra sóng gió trước khung thành Neuer.

Trong trận đấu bán kết Champions League vào rạng sáng 20/8, chính Lyon mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Sau 3 lần "hút chết" đó Bayern mới thực sự bừng tỉnh, đội bóng đến từ Bavaria xốc lại đội hình. "Bổn cũ soạn lại" khi lối đá pressing "cực rát" khiến đối phương mất hoàn toàn tuyến giữa đã được Bayern triển khai và thành quả cũng nhanh chóng đến với Bayern.  Gnabry lập một cú đúp ngay trong hiệp 1 để đưa Bayern vươn lên dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên vì thiếu đi một chút tinh tế và may mắn trong những pha chạm bóng cuối cùng mà các chân sút của đội bóng nước Pháp không thể xuyên thủng mảnh lưới của Bayern.
Khuôn mặt đầy tiếc nuối của Memphis Depay khi bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của Lyon trong trận đấu này. Chỉ ít phút sau đó Bayern đã vươn lên dẫn trước và đẩy Lyon vào thế khó khăn.

Trong hiệp 2, Lyon cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ song sự chênh lệch trình độ quá lớn đã khiến họ không thể lật ngược được tình thế. Không những thế đại diện nước Pháp còn nhận thêm bàn thua từ sau pha lập công của Lewandowski.

Chiến thắng 3-0 trước Lyon, Bayern chính thức góp mặt ở trận Chung kết Champions League sau nhiều năm lỡ hẹn. Đối thủ của đội bóng nước Đức lại là một đội bóng Pháp nhưng nặng ký hơn nhiều đó là PSG.

Sau khi đánh mất thế trận vào tay Bayern, Lyon đã cố gắng bằng mọi cách để ngăn cản sức mạnh tấn công như nước triều dâng của đối thủ. Song tất cả những nỗ lực của đội bóng nước Pháp đều trở thành vô ích.
Serge Gnabry là người khai thông thế bế tắc của Bayern.
... và cũng chính anh sau đó 15 phút hoàn tất cú đúp của mình để đưa đội bóng nước Đức vươn lên dẫn trước 2-0.
Cầu thủ chạy cánh của Bayern sau đó nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Robert Lewandowski là người ấn định tỷ số 3-0 cho Bayern ở phút thứ 88 bằng một pha đánh đầu đầy dũng mãnh.Dù bàn thắng này không quá quan trọng với Bayern (do cục diện trận đấu gần như đã ngã ngũ) song nó góp phần giúp tiền đạo người Ba Lan chạm một tay vào danh hiệu Vua phá lưới mùa này.
Hiện Lewandowski đang dẫn đầu danh sách các chân sút phá lưới nhiều nhất ở Champions League mùa này với 15 bàn vượt hơn 6 bàn so với người xếp thứ 2 cũng chính là đồng đội của anh Serge Gnabry trong khi giải chỉ còn 1 trận chung kết ở phía trước.
Với chiến thắng trước Lyon, Bayern sẽ vào chơi trận chung kết Champions League và đối thủ của họ là PSG. 
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.