Bắn súng thêm vàng cho thể thao Việt Nam

Thứ Tư, 11/12/2013, 14:40
Sau thành công rực rỡ, tuyển wushu Việt Nam lên đường về nước, nhiệm vụ kiếm vàng đặt vào vai những tay súng. Hôm nay (11/12) đội tuyển bắn súng Việt Nam xuất quân với 3 xạ thủ thi đấu trong gồm Nguyễn Duy Hoàng, Nguyễn Thành Đạt và Phùng Lê Huyên nội dung 50 m súng trường nằm và họ đã mang về cho thể thao nước nhà một huy chương vàng.

Ba xạ thủ Việt Nam bắt đầu thi đấu ở Trường bắn Bắc Dagon ở thành phố Yangon vào khoản 9h30, nhiều hy vọng được đặt vào Duy Hoàng khi anh từng 2 lần vô địch SEA Games.

Quang cảnh trường bắn Bắc Dagon.Ảnh: VNE.
Bắn súng luôn có những đóng góp tích cực cho thể thao Việt Nam ở các kỳ SEA Games. Ảnh: VNE.

Không phụ sự trông đợi 2 xạ thủ nam Việt Nam là Nguyễn Thành Đạt và Nguyễn Duy Hoàng đã vượt qua vòng loại đã góp mặt trong 8 xạ thủ trong vòng chung kết sau khi loại bỏ 16 đối thủ còn lại. Riêng Phùng Lê Huyên đã bị loại khi xếp thứ 9.

Thành Đạt là người đem về chiếc HCV thứ 10 cho thể thao VN. Ảnh: Internet.

Và thật bất ngờ khi Thành Đạt mới là người đem về chiếc huy chương vàng đầu tiên cho bắn súng Việt Nam với số điểm là 201,3, hơn đứng ngay sau anh là đối thủ Tortungpanich Napis  của Thái Lan đúng 1,3 điểm. Huy chương đồng thuộc về xạ thủ người Singapore Lim Wen Abel.

Như vậy tính thời điểm này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có 10 huy chương vàng đứng thứ hai bỏ xa Thái Lan tới 4 huy chương

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.