Amstrong chính thức thừa nhận dùng Doping

Thứ Tư, 16/01/2013, 10:22
Trong buổi ghi hình phỏng vấn ngày 14/1 với kênh truyền hình Oprah Network, tay đua xe đạp lừng danh người Mỹ đã chính thức thừa nhận việc đã sử dụng doping, khép lại một trong những scandal lớn nhất lịch sử thể thao nhân loại.

Trước đây, ngay cả khi Ủy ban chống doping Mỹ thực hiện một bản cáo trạng dày tới hơn 1.000 trang, tố cáo việc Amstrong không những dùng doping, mà còn cung cấp chất cấm này cho một số đồng đội, qua đó tước bỏ hàng loạt danh hiệu anh từng đạt được thì “biểu tượng chiến thắng” một thời này luôn phủ nhận mọi cáo buộc.

Theo nhận định của báo chí Mỹ thì việc chủ động thừa nhận những hành vi sai trái trong quá trình hành nghề của mình sẽ giúp Amstrong có thể thi đấu trở lại ở những nội dung Marathon và 3 môn phối hợp. Và cũng theo báo chí Mỹ thì chỉ trong ít ngày sắp tới, Amstrong sẽ công bố tất cả những khoảng tối doping mà anh đã dấn thân vào.

Trên nhiều diễn đàn Internet, những người đã từng hâm mộ, và thần tượng Amstrong đã không còn kịch liệt phê phán anh như thời gian trước nữa, mà tỏ ra tán đồng quyết định thú tội đầy dũng cảm của anh

Tuấn Thành
.
.
.