Everton 3-1 Chelsea: Thảm họa cho Mourinho

Thứ Bảy, 12/09/2015, 23:06
Cú hat-trick của tiền vệ Steven Naismith trên sân Goodison Park đẩy Chelsea lún sâu thêm vào khủng hoảng.

Khi phải đối đầu với một Chelsea hùng mạnh trên sân nhà, đoàn quân của HLV tài năng Roberto Martinez sớm gặp bất lợi khi buộc phải tung khi tung tiền vệ Steven Naismith vào sân thay Besic không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Và thật bất ngờ khi chính sự thay đổi đó đã tạo ra chiến thắng oanh liệt cho Everton trước các nhà đương kim vô địch.

Naismith reo sầu cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Chỉ chưa đây 10 phút sau khi vào sân, Naismith chuyền bóng cho Galloway sau đó xâm nhập vòng cấm rồi đón đường tạt bóng thuận lợi bằng cú đánh đầu cận thành, mở tỷ số trận đấu. 5 phút sau, cầu thủ Scotland lại reo sầu cho Chelsea với cú sút chìm hiểm hóc bằng chân trái, nhân đôi cách biệt cho Everton.

Bị dẫn trước 2 bàn, các vị khách tràn lên tấn công và nổ lực đó giúp Chelsea có bàn thắng ở phút thứ 36 sau cú sút xa đẹp mặt của Nemanja Matic. Thời gian sau đó của hiệp 1 và cả hiệp 2 các chân sút Chelsea áp đảo hoàn toàn nhưng nhưng trớ trêu thay khi Everton mới là đội sở hữu nhiều tình huống uy hiếp khung thành hơn. Lukaku bỏ lỡ cơ hội nhưng Naismith một lần nữa khiến HLV Mourinho ôm hận ở phút 82. Nhận đường chọc khe của Barkley, người hùng đóng thế của Everton di chuyển thông minh trước khi tung ra cú sút chìm ở góc hẹp, đưa bóng đi qua 2 chân của Begovic.

Khả năng mất việc của "Người đặc biệt" là rất cao. Ảnh: Reuters.

Thất bại trước Everton là trận thua thứ 3 của Chelsea mùa này chỉ sau 5 vòng đấu "thành tích" mà cả mùa trước The Blue mới làm được. Với 4 điểm sau 5 vòng đấu, trung bình Chelsea nhận số bàn thua gấp 3 lần mùa trước, một sự đi xuống khủng khiếp và nó cho thấy Mourinho đang đối mặt với cơn ác mộng thực sự.

Chelsea mùa này cho thấy sự mệt mỏi, già nua và chậm chạp, họ chỉ là cái bóng của chính mình so với mùa bóng trước. "Người đặc biệt" đã để Kurt Zouma đá cặp với John Terry và tung luôn Mikel cùng với Matic để gia tăng sức mạnh ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên tính toán của HLV người Bồ Đào Nha sớm phá sản khi Chelsea dính bàn thua sớm.

Nemanja Matic với bàn rút ngắn tỷ số. Ảnh: Reuters.

Và khi dính bàn thua sớm thì Chelsea phải dồn lên tấn công bỏ đi lối đá quen thuộc "phòng ngự phản công" và thế là các vị khách dính đòn hồi thương mã.

Hẳn Mourinho đang cực kì tiếc nuốt khi vồ hụt ohn Stones vào mùa hè vừa rồi. Trong màu áo của Everton, trung vệ 21 chơi đầy xuất sắc, anh chính là người đã vô hiệu hóa Diego Costa đồng thời là người góp công lớn cho thành công của lối đá phòng ngự phản công mà đội chủ nhà áp dụng trong trận này.

Mourinho từng bị sa thải tại Chelsea ngay sau một mùa giải thành công. Và liệu cuộc tình thứ hai với The Blue của "Người đặc biệt" sắp kết thúc.

Naismith chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên có thể phá lưới Chelsea của Mourinho trong 3 trận đấu khác nhau. Trong tổng số 18 bàn của cầu thủ này tại Premier League, có 6 bàn là vào lưới Chelsea. Thống kê cho thấy trong hiệp 1, Naismith thi đấu cực kỳ thành công, 100% chuyền bóng chính xác, 100% xoạc bóng thành công, dứt điểm 2 cú, vào cả 2 bàn.

* Stoke City 0-2 Arsenal

Áp đảo Stoke City, Arsenal phô bày trọn vẹn sức mạnh của họ. Nếu dứt điểm chính xác hơn, Pháp thủ còn thắng đậm hơn nhiều tỷ số 2-0 (Walcott (31’), Giroud (85’)). Với 10 điểm sau 5 vòng và một lối chơi khởi sắc, cỗ máy Arsenal đã vào guồng.

* Crystal Palace 0-1 Man City

Chấn thương của Sergio Aguero và sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột Man City gần như đã sa lầy ở Selhurst Park. Nhưng cuối cùng, vận may lại mỉm cười với đội chủ sân Etihad, khi  Kelechi Iheanacho(phút 90) giúp ManCity tiếp tục giữ vững được mạch trận toàn thắng.

Bình Nguyễn
.
.
.