Everton 0-2 Man City: San bằng hiểm địa, trở lại đỉnh bảng

Thứ Hai, 24/08/2015, 05:09
Everton đá rất khó chịu trên sân nhà, nhưng Man City vẫn đủ sức lấy trọn ba điểm trong trận đá muộn vòng ba và duy trì mạch toàn thắng từ đầu Ngoại hạng Anh mùa này.

Làm khách tại Goodison Park chưa bao giờ là điều dễ dàng với Man City, ngay cả khi họ đổi đời nhờ núi tiền của các ông chủ Ả-rập. Bằng chứng là trong sáu trận Ngoại hạng Anh gần nhất đá trên sân này, có tới bốn lần Man City phải phơi áo, một lần hòa và chỉ một lần đánh bại được chủ nhà Everton.

Everton đã làm tất cả những gì có thể, nhưng vẫn phải bất lực nhìn Man City lấy trọn ba điểm ra về. Ảnh: EPA.

Truyền thống ấy tưởng chừng được tiếp diễn hôm 23/8, khi hai đội đụng độ nhau trên sân bóng cũ kỹ ở Merseyside hôm nay. Trong gần một giờ thi đấu đầu tiên, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Everton cứng đầu, cứng cổ, chơi phòng ngự phản công rất khó chịu, và có không ít thời điểm khiến ông khách đại gia giạt mình thon thót.

Lukaku sở hữu những cơ hội tốt nhất của Everton, nhưng không đủ sự sắc sảo cần thiết để ghi bàn, làm xoay chuyển cục diện. Ảnh: Reuters.

Nhưng vào thời điểm sức mạnh bị nghi ngờ nhất, Man City đã lên tiếng khẳng định họ đủ sức vượt qua khó khăn. Khi các ngôi sao tấn công tên tuổi bất lực, một hậu vệ trái - Kolarov - bất ngờ lên tiếng, với pha làm bàn mở tỷ số từ góc rất hẹp ở phút 60. Về cuối trận, khi đội chủ nhà đang lồng lộn để tìm bàn gỡ, Man City bồi thêm một đòn chí mạng nữa, để kết liễu trận đấu với tình huống bật tường làm bàn đẹp mắt giữa Toure với Nasri.

Bên cạnh việc xua đi nỗi ám ảnh Goodison Park, trận thắng 2-0 này còn có nhiều ý nghĩa quan trọng khác với Man City. Nhờ nó, họ nối dài mạch toàn thắng lên ba trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu Liverpool - đội cũng thắng cả hai vòng đầu - không thể đánh bại Arsenal trong trận đá muộn hôm nay 25/8, Man City sẽ độc chiếm đỉnh bảng. Vị thế ấy cùng cách họ đạp bằng các chướng ngại (ghi tám bàn, vẫn giữ sạch lưới) là lời khẳng định đánh thép nhất về vị thế ứng cử viên số một cho ngôi vô địch chỉ sau ba vòng đầu. Đây là điều mà những đối thủ giàu tham vọng khác như Chelsea, Man Utd, Arsenal không làm được.

Cách Man City chiến thắng hôm 23/8 cũng nói lên nhiều điều về một tập thể tài năng và giàu khát vọng dưới trướng Pellegrini. Everton đang rất hưng phấn nhờ trận thắng đậm 3-0 trên sa Southampton ở vòng trước, nhưng tất cả những gì họ làm được trước Man City chỉ dừng lại ở những cơ hội bị bỏ lỡ.

Hàng thủ Man City chưa hoàn hảo, nhưng đang tạo cảm giác tự tin và an toàn cho các đồng đội ở phía trên. Ảnh: DM.

Nhưng trước khi tạo cảm giác tiếc nuối cho các CĐV nhà với một bàn thắng bị từ chối vị lỗi việt vị ở giữa hiệp một và một cú sút phạt dội xà, đều của Lukaku, Man City mới là đội có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Nếu Aguero (hai lần) và Sterling sắc sảo hơn một chút khi được trao cơ hội, đội khách mới là phía có thể mở tỷ số chỉ trong 14 phút đầu.

Sau giờ giải lao, khi nhiều CĐV còn chưa kịp trở lại chỗ ngồi, Man City lại làm Everton lạnh gáy với cú sút dội cột của Silva. Nhưng họ cũng không phải hối tiếc quá lâu, bởi khi Aguero, Silva và các ngôi sao khác vô duyên, hậu vệ trái Koralov lên tiếng với pha nhận bóng từ Sterling rồi thoát xuống ghi bàn ở góc rất hẹp.

Everton phản ứng rất tích cực sau bàn thua. Nhưng điều đó dường như chỉ làm nền để Man City thể hiện một phẩm chất khác cần phải có ở một ứng cử viên vô địch - kỹ năng chống chọi trước sức ép. Cặp trung vệ trở thành điểm sáng của đội khách trong thời gian này, khi Kompany, Mangala bọc lót ăn ý, liên tục có nhiều pha can thiệp, cản phá, cứu nguy kịp thời, giải tỏa áp lực mà Everton tạo ra về phía cầu môn của Joe Hart.

Từ ngoài đường biên, HLV Pellegrini cũng có những điều chỉnh nhân sự kịp thời, với lần lượt Nasri, Bony, Delph vào sân thay người. Sự thay đổi đầu tiên trong số đó, Nasri, không chỉ phát huy triệt để kỹ năng giữ bóng, ghìm nhịp độ trận đấu xuống thấp, mà còn mang lại đột biến cần thiết với pha phát động rồi đích thân ghi bàn ấn định kết quả 2-0.

PV (theo VNE)
.
.
.