Dư luận Nhật Bản bức xúc với HLV trưởng ĐTQG

Thứ Ba, 11/08/2015, 09:53
Sau kết quả "tệ hại" của ĐTQG tại giải bóng đá tứ hùng Đông Á vừa kết thúc ở Vũ Hán (Trung Quốc), báo giới, dư luận Nhật chỉ trích thậm tệ lối chơi vô hồn, thiếu sắc sảo của ĐTQG nước mình với tâm điểm là HLV trưởng Vahid Halihodzic.

Hoà Trung Quốc, Hàn Quốc 1-1, thua CHDCND Triều Tiên 1-2 tại giải bóng đá tứ hùng Đông Á vừa kết thúc ở Vũ Hán (Trung Quốc), ĐT Nhật Bản có thành tích kém cỏi nhất kể từ khi giải đấu này được tổ chức năm 2003.

Tại giải đấu lần này, ĐT Nhật Bản không có sự góp mặt của hai ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu là Kagawa và Honda, nhưng bất chấp điều đó, báo giới, dư luận Nhật vẫn chỉ trích thậm tệ lối chơi vô hồn, thiếu sắc sảo của ĐTQG nước mình. HLV trưởng ĐT Vahid Halihodzic trở thành tâm điểm chỉ trích, và trong một khoảnh khắc không kiềm chế nổi bản thân, vị HLV này thậm chí còn chỉ mặt một số phóng viên: "Xin đừng dạy tôi về chiến thuật bóng đá".

Trước đó gần 2 tháng, dư luận Nhật cũng bày tỏ sự không hài lòng khi ĐT Nhật bị đội bóng chiếu dưới Singapore cầm hoà 0-0 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Hiện tại, LĐBĐ Nhật chưa có kết luận cuối cùng về tương lai HLV Vahid, tuy nhiên với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, khả năng tại vị của ông là rất nhỏ. Trước Vahid, ĐT Nhật có HLV trưởng là Aguirre người Mexico, nhưng sau đó đã bất đắc dĩ phải chia tay với Aguirre vì HLV này bị cáo buộc có liên quan đến dàn xếp tỷ số khi còn hành nghề tại giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha.

Tuấn Thành
.
.
.