David Moyes tái xuất ấn tượng

Thứ Ba, 06/01/2015, 10:02
Những bất ngờ lớn đã liên tiếp xảy ra tại giải VĐQG Tây Ban Nha trong những ngày đầu năm, khi mà cả hai ông kẹ Real Madrid lẫn Barcelona đều rủ nhau bại trận.

Điều đáng nói, Barca bị đánh bại trên sân Real Sociedad, đội bóng hiện được dẫn dắt bởi "tội đồ" của Manchester United năm ngoái - HLV David Moyes. Hãy nghe nhà cầm quân có thời điểm bị cả làng bóng Anh chế giễu nói về trận thắng này: "Khi còn làm việc ở Anh tôi luôn nhìn về Barca với một sự ngưỡng mộ ghê gớm, và ngay từ khi đó đã hy vọng sẽ có ngày đánh bại Barca. Rất may là đêm nay điều kỳ diệu ấy đã xảy ra".

David Moyes không đồng tình với những chỉ trích dành cho HLV trưởng Luis Enrique của Barca, khi ông này cất cả Messi lẫn Neymar trên ghế dự bị, và chỉ tung vào sân ở hiệp 2. Ông nói: "Nếu tôi là ông ấy, nghĩa là đang dẫn dắt một CLB lớn, có chiều sâu đội hình tôi cũng sẽ làm như vậy, vì những CLB lớn luôn phải đối diện với một lịch thi đấu dày đặc, với vô số các trận đấu khác nhau". Và theo David Moyes, thất bại của Barca không hẳn nằm ở việc Messi, Neymar không có tên trong đội hình xuất phát, mà nằm ở việc các học trò của ông đã có một trận đấu tuyệt vời.

Với chiến thắng này, David Moyes đã giúp đội bóng mới của mình giành được cả thảy 2 trận thắng, 3 trận hoà và chỉ thua duy nhất 1 trận trong 6 trận cầm quân. Và với chuỗi kết quả ấn tượng đó, Real Sociedad đã thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ để leo lên vị trí thứ 13. Có thể nói màn tái xuất của David Moyes sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng đã có thành công ngoài tưởng tượng.

Tuấn Thành
.
.
.