Danny Welbeck ghi bàn, Arsenal cắt mạch thua

Chủ Nhật, 30/11/2014, 08:30
Trở về giải Ngoại hạng Anh, sau chiến thắng huy hoàng tại Champion League, Arseanal vẫn phải nhờ tới cú đánh đầu của Dany Welbeck để vượt qua West Brome.

Người hâm mộ Pháo Thủ ngày càng bất mãn với HLV Arsene Wenger. Triều đại của Giáo sư người Pháp kéo dài cùng với sự bảo thủ và trì trệ của Arsenal, các mùa bóng qua đi mà những danh hiệu cứ lần lượt tuột khỏi tầm với của đội chủ sân Emirate.

Sau hai trận thua tại giải Ngoại hạng, tại vòng thứ 13, Pháo thủ hành quân đến làm khách trên sân The Hawthorns của West Brome với quyết tâm phải giành được 3 điểm để tìm được một vị trí trong top 4. Điều ngăn trở duy nhất với Arsenal vẫn là cơn bão chấn thương ở CLB này suốt thời gian qua khiến cho lực lượng của họ cùng với đó là việc phải căng sức ở nhiều mặt trận khiến các cầu thủ bị vắt kiệt sức.

Có lẽ chính vì nguyên nhân này mà trong trận đấu hôm nay, đội khách đã chủ động "nhường thế trận" cho chủ nhà tới tận khoảng giữa hiệp 1. Cỗ máy Arsenal bắt đầu vào guồng từ phút 26 với pha phá bẫy việt vị và dứt điểm của Welbeck, tiếc là cú dứt điểm không thắng được thủ thành Foster.

Arsenal chiến thắng với tỷ số tối thiếu trước một đội bóng yếu như WestBrome. Ảnh: Premierleague.

Sau tình huống đó, Giroud, Cazorla rồi Ramsey liên tục bắn phá khung thành đội chủ nhà nhưng vẫn không có bàn thắng nào cho Arsenal. Pháo thủ vẫn cho thây sự thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm vốn đã thành "bản sắc" của họ tại sân chơi quốc nội.

Điều này thể hiện rõ nhất trong một tình huống ở hiệp 2 với pha bóng lóng ngóng của thủ môn Foster, Ramsey cướp được bóng nhưng lại dứt điểm vội vàng.  Phải chờ tới phút 60 những CĐV của Arsenal mới có thể ăn mừng bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của trận đấu. Cazorla đã có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái và tạt rất chính xác cho Welbeck, tiền đạo người Anh đánh đầu tung lưới West Brome.

HLV HLV Arsene Wenger nhận được nhiều chỉ trích sau chuỗi thành tích bết bát của Arsenal tại giải Ngoại hạng. Ảnh: Premierleague.

Thực sự Arsenal đã cần tới may mắn mới có trọn vẹn 3 điểm tại trận đấu này. Nếu các trọng tài chính xác hơn trong tình huống việt vị của tiền đạo Berahino có lẽ West Brome đã sớm vươn lên dẫn trước, ngoài ra xà ngang và cột dọc cũng cứu thua ít nhất hai lần cho Pháo Thủ.

Thắng trận Arsenal có 20 điểm và tạm thời leo lên vị trí thứ 4, nhưng có lẽ họ sẽ sớm mất vị trí này khi MU chỉ kém họ 1 điểm và chỉ phải gặp Hull City tại vòng đấu này.

Bình Nguyễn
.
.
.