Đánh bại Southampton, ManCity chiếm vị trí thứ 2

Thứ Hai, 01/12/2014, 00:27
Với chiến thắng 3-0 trước Southampton, thầy trò Manuel Pellegrini đã chiếm vị trí thứ 2 của chính đối thủ và rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 6 điểm.

Hành quân đến sân St. Mary, ManCity đứng trước bài toán khó, họ phải giải mã cho được bí ấn mang tên Southampton. "Chú ngựa ô" đang chễm chệ ở vị trí thứ 2 đứng trên chính đội khách. Và thày trò Pellegrini đã giải bài toán khó ấy một cách hoàn hảo.

Aguero bị kèm chặt và không có mấy cơ hội để anh nổ súng như trận gặp Dortmund ở Champion League hồi giữa tuần, tuy nhiên tiền vệ cánh người Argentina đã đóng vai trò rất lớn trong chiến thắng hôm nay của ManCity. Chính Aguero là tác giả đường chuyền ngược cho Toure, tiền vệ của ManCity sau đó tung cú sút chìm hiểm hóc mở tỷ số vào phút 51. Và khi trận đấu chỉ còn ít phút, cũng chính Aguero với đường căng ngang chuẩn xác giúp hậu vệ trái Clichy trong một pha lên tấn công dứt điểm quyết đoán ấn định tỷ số 3-0 cho các vị khách. Xen giữa hai bàn thắng đó là pha lập công của lão tướng Frank Lampard.

Toure có bàn mở tỷ số khai thông bế tắc.

Cả ba bàn thắng của ManCity đều được ghi trong hiệp hai và điều đáng chú ý là hai bàn thắng sau đó được ghi khi đội khách chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ của trung vệ Mangala. Sự bế tắc trong 45 phút đầu tiên của đội khách được bàn thắng của Toure hoá giải.

Thực sự Southampton chơi không tồi trong trận đấu này, không phải vô cớ họ đã giữ sạch lưới trong suốt thời gian qua, hệ thống phòng ngự của đội chủ sân  St. Mary đã làm việc rất tốt trong khoảng già nửa thời gian của trận đấu. Các tuyến của Southampton được giữ đều và họ chấp nhận chơi dưới cơ các vị khách. Trước trận đấu, HLV Ronald Koeman cho biết, ông đã có những lời đề cao tiền vệ Aguero của đội khách và quả thực các học trò của ông đã chăm sóc rất kỹ siêu sao người Argentina. Ngoài việc khoá chặt chân sút số 1 của đội khách, Southampton còn chơi rất tập trung trong 45 phút đầu tiên, họ phòng ngự chặt ở sân nhà và tung ra nhiều pha phản công nhanh làm chao đảo khung thành đội khách. Nếu không có tài năng của Joe Hart, chắc chắn đội khách đã nhận bàn thua từ hiệp 1.

Aguero kỷ niệm trận đấu thứ 100 của anh trong màu áo ManCity một cách tuyệt vời dù không ghi bàn.

Mọi chuyện chỉ bắt đầu thay đổi sau bàn thắng của Toure. Aguero là người có công lớn khi pha đi bóng của anh đã hút các hậu vệ chủ nhà về phía mình để Toure từ tuyến hai có cơ hội ghi bàn. Một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ chủ nhà đã khiến họ trả giá.

Sau bàn thắng đó, thế trận đổi chiều, Southampton phải dồn lên tấn công còn ManCity chơi nhàn nhã ở phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Chiến thuật phòng ngự phản công của Man xanh thực sự là hợp lý trong tình thế họ dẫn bàn, hàng công với sự góp mặt của các chân sút thượng thặng dư sức để tạo các pha phản công chớp nhoáng hạ ngục đối thủ giờ đang mải mê tấn công. Và đúng là nếu không có may mắn thì Southampton đã phải nhận bàn thua thứ 2 sớm hơn từ cú sút chéo góc của Jesus Navas.

Lão tướng Lampard đã có bàn thứ 5 cho ManCity .

Sự chênh lệch về đẳng cấp lộ diện trong trận đấu hôm nay, khi đội khách sở hữu các cá nhân xuất sắc hơn và có khả năng xoay chuyển tình thế còn Southampton thì không. Nếu trong đội hình của chủ nhà có một tiền vệ như Aguero thì mọi chuyện có lẽ sẽ khác.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-0 cho ManCity, họ đã có điều mình muốn khi vươn lên chiếm vị trí thứ 2 từ chính đối thủ và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea.

Bình Nguyễn
.
.
.